Lễ kỷ niệm 45 năm Hội hữu nghị Việt - Nga vùng Primorye

20.12.16
     Tối 16/12, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok cùng Hội người Việt tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Hội hữu nghị Việt – Nga vùng Primorye. Đến dự có đại diện lãnh đạo vùng Primorye và thành phố Vladivostok, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam, Hội hữu nghị Việt – Nga cùng đại diện cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam tại thành phố Vladivostok.

     Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Minh Chính, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Vladivostok khẳng định vai trò quan trọng của Hội hữu nghị Việt – Nga với nhiều đóng góp tích cực trong công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ truyền thống lâu đời giữa hai dân tộc. Hai quốc gia đã trải qua chặng đường lịch sử đầy thử thách và biến động, bằng những tình cảm nồng hậu và sự hy sinh quên mình, người dân vùng Primorye đã xây dựng nên một tượng đài hữu nghị bền vững với đất nước và nhân dân Việt Nam qua nhiều thế hệ.
     Theo ông Huỳnh Minh Chính, trong thời kỳ chiến tranh, Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của nhân dân Nga nói chung và đặc biệt là người dân vùng Primorye nói riêng. Nhiều nguồn lực như vũ khí, chuyên gia… đã rời cảng biển Vladivostok đến giúp đỡ nhân dân Việt Nam kháng chiến thắng lợi. Nhắc lại những sự kiện lịch sử quan trọng, ông Tổng Lãnh sự nói rằng, trong sự nghiệp hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng 3 lần đặt chân đến thành phố Vladivostok. Tất cả những điều đó là nền tảng vững chắc để xây dựng nên một tình hữu nghị tốt đẹp của hai dân tộc như ngày hôm nay.
     Nhấn mạnh quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga tại vùng Primorye đang phát triển trên nhiều lĩnh vực, ông Sokolovxky A.Y. - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Nga của vùng cho biết thêm, hiện nay trong lĩnh vực hợp tác giáo dục và đào tạo, số lượng sinh viên Việt Nam tại các trường đại học của thành phố không ngừng tăng lên, các hội thảo, sự kiện khoa học liên quan đến Việt Nam cũng thường xuyên được tổ chức nhằm tăng cường sự hiểu biết và trao đổi văn hóa giữa hai dân tộc, đặc biệt là giữa các thế hệ sinh viên trẻ.
     Cũng trong buổi lễ, Ông Đỗ Quốc Việt, chủ tịch Hội người Việt vùng Primorye đã gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ chân thành của nhân dân Nga trong nhiều năm qua, bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người dân Việt Nam có cuộc sống và công việc ổn định, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị lâu đời giữa hai dân tộc.
     Đến dự với buổi lễ còn có ông Polianxky E.V. - Phó thống đốc vùng Primorye, cùng nhiều vị lãnh đạo đại diện cho chính quyền và các tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố. Các đại biểu đã gửi lời chúc mừng đến những người tham dự nhân kỷ niệm 45 năm Hội hữu nghị Việt – Nga vùng Primorye, bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ tốt đẹp của nhân dân hai nước trong quá khứ và thể hiện niềm tin tưởng vào sự phát triển vững chắc trong tương lai.
Tác giả: Huỳnh Kim Khánh

Một số hình ảnh của buổi lễ:
Ông Huỳnh Minh Chính, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Vladivostok phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 45 năm Hội hữu nghị Việt-Nga vùng Primorye
Ông Huỳnh Minh Chính trao giấy cảm ơn cho các vị đại biểu




Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.