Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok năm 2016

19.12.16
Chiều ngày 18/12/2016, tại Hội trường nhà hàng Nem Việt, Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok đã tổ chức thành công Đại hội Hội sinh viên nhiệm kỳ 2016 – 2017.

Đại hội đã tổng kết và đánh giá lại các hoạt động, sự kiện của Hội sinh viên trong năm qua, đặt ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới, đồng thời tiến hành bầu cử Ban chấp hành Hội sinh viên nhiệm kì 2016 2017.
Đến tham dự đại hội có:
-                  Chị Nguyễn Ái Trung – phó lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok.
-                  Cô Nguyễn Thị Mai Dung – phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Primorye.
-                 Anh Lưu Quang Hiệu – Bí thư Chi bộ Lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Vladivostok.
-                 Anh Nguyễn Hùng – phó Bí thư Chi bộ Lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Vladivostok.
-         Cùng với các hội viên, sinh viên, các nghiên cứu sinh Việt Nam đang theo học tại các trường Đại học trong thành phố Vladivostok.
Trong năm vừa qua, Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Vladivostok đã có sự gia tăng số lượng rất đáng kể so với năm trước, cụ thể là năm 2015, có tất cả 153 sinh viên, nhưng sang năm 2016 con số này đã tăng lên 189 sinh viên, trong đó trường FEFU là 135, trường MSUN là 52 và trường VGUES là 2. Số lượng sinh viên ngày càng tăng là điều kiện thuận lợi thúc đẩy các phong trào sinh viên và hoạt động thanh niên phát triển đa dạng và tích cực.
Mở đầu Đại hội, đ/c Hội trưởng Hội sinh viên Đoàn Hữu Hùng lên trình bày trước Đại hội báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2016.
Qua bản báo cáo, đ/c Hội trưởng đã nêu rõ: Công tác Hội và phong trào Sinh viên đã đi đúng hướng chỉ đạo của Đảng bộ phận Viễn Đông, Tổng lãnh sự quán Việt Nam và Hội người Việt Nam; BCH đã cố gắng hoạt động nhiệt tình, năng nổ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; các thành viên trong Hội sinh viên đã tham gia đầy đủ mọi hoạt động, góp phần thúc đẩy phong trào sinh viên phát triển và so với Nghị quyết đề ra trong ĐH hồi tháng 12/2015, Hội Sinh viên đã hoàn thành xuất sắc hầu hết tất cả các chỉ tiêu đặt ra. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích, vẫn còn tồn đọng một số khó khăn trong công tác hoạt động cũng như trong công tác quản lí cần khắc phục. Nhưng nhìn chung năm qua, Hội sinh viên đã đạt được nhiều thắng lợi.
Đ/c Thủ quỹ Huỳnh Quang Khải báo cáo trước đại hội các khoản thu chi của Hội sinh viên trong nhiệm kỳ 2015 – 2016.
Tiếp theo đó, đ/c Hội phó Hội sinh viên Bùi Thị Chi Mai đọc bản dự thảo Phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ 2016 – 2017 với những nội dung trọng tâm sau:
-         Tiếp tục giữ vững, đẩy mạnh phong trào học tập và rèn luyện của sinh viên.
-         Tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ giữa sinh viên các trường, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa cộng đồng sinh viên.
-         Phát động phong trào “Sinh viên 5 tốt”:
1)    Đạo đức tốt;
2)    Học tập tốt;
3)    Thể lực tốt;
4)    Kĩ năng tốt;
5)    Hội nhập tốt.
Với những mục tiêu, phương hướng hoạt động rõ ràng, bản dự thảo Phương hướng đã được 100% Đại hội thông qua.
Tiếp tục chương trình, các vị đại biểu, khách mời đã có những đóng góp, chỉ thị kịp thời tới Hội sinh viên.
Ngay sau đó, BCH Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok nhiệm kỳ 2015 – 2016 đã tuyên bố kết thúc nhiệm kỳ và giới thiệu đề án nhân sự BCH Hội sinh viên mới. Trong đề án có nêu: Căn cứ vào tiêu chuẩn, yêu cầu và đặc điểm tình hình của Hội, BCH Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok định hướng cơ cấu BCH nhiệm kỳ 2016-2017 như sau:
-                      -  Ban chấp hành có độ tuổi bình quân dưới 30 tuổi.
       - Số lượng uỷ viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2016-2017 gồm 3 đồng chí, trong đó có 1 Hội trưởng, 1 Hội phó và 1 ủy viên BCH.

-         Về hướng cơ cấu vào Ban chấp hành được phân bổ như sau: 1 đồng chí từ BCH chi Đoàn trường ĐH Hàng hải Quốc gia mang tên Đô đốc Nhevelskoy và 2 đồng chí từ BCH chi Đoàn trường ĐH Tổng hợp Viễn Đông. Các đồng chí này sẽ được cử trực tiếp từ 2 BCH chi Đoàn vào thẳng BCH Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok (không qua bầu cử).
-         Danh sách đề cử BCH Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok:
1)    Hà Hồ Huy Thịnh;
2)    Phạm Thị Phương Trang;
3)    Hoàng Việt Phú.
Khi bản Đề án nhân sự BCH nhiệm kỳ 2016 – 2017 được 100% sinh viên thông qua cũng là lúc BCH nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Sau gần 2 tiếng làm việc, Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Tác giả: Đoàn Hữu Hùng

Clip tổng kết hoạt động Hội sinh viên Việt Nam tại tp. Vladivostok năm 2016

Một số hình ảnh Đại hội:
Thành phần khách mời

Một góc Đại hội

Đại hội giơ tay biểu quyết

BCH cũ kết thúc nhiệm kỳ

Phát thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Phát thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Phát thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

BCH nhiệm kỳ 2016 – 2017 ra mắt Đại hội.

Đại hội Hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Vladivostok năm 2016

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.