Bảo tàng lịch sử trường đại học hàng hải MSUN

4.12.16
     Bảo tàng lịch sử  trường  đại học hàng hải liên bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy (MSUN)

- Bảo tàng được khánh thành vào ngày 22 tháng 4 1970 nhân 100 năm ngày sinh của VI Lenin.

- Người sáng lập kiêm giám đốc đầu tiên của bảo tàng là ông Nikolay Alekseyevich Kolotov.

- Hiện nay, giám đốc của bảo tàng trường MSU và giám đốc của Trung tâm Giáo dục lòng yêu nước, hoạt động trên cơ sở của bảo tàng là bà Marina Rimovna Kamenev.

- Bảo tàng trường MSUN có diện tích 130 mét vuông.  Phần trưng bày của bảo tàng bao gồm hàng ngàn hiện vật, được chia làm nhiều gian trưng bày sau:

+ Gian trưng bày về: Lịch sử  ngành giáo dục hàng hải từ các lớp học của Alexandrovsky  trường MSUN.

+ Gian trưng bày về: Sự tham gia chiến đấu của các học viên đã tốt nghiệp trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại;

+ Gian trưng bày về: A.I. Shchetinina - nữ thuyền trưởng đầu tiên, giáo viên Cao đẳng kĩ thuật hàng hải Viễn Đông” –DVVIMY  (gian trưng bày gồm hình ảnh, đồ dùng cá nhân của bà)

+ Gian trưng bày về: Niềm tự hào của các trường MSUN- những học viên tốt nghiệp (triển lãm hình ảnh của các học viên tốt nghiệp xuất sắc từng năm  trong đó phải kể đến những gương mặt tiêu biểu: 12 Anh hùng Lao động, 3 anh hùng Liên Xô và nhiều nhà quản lý cấp cao);

+ Gian trưng bày khẩu hiệu: “Nhớ tới họ với những gì họ đã làm” nhằm tôn vinh các nhà giáo có công lao với nhà trường.

+ Gian trưng bày về: những con tàu đào tạo của trường

+ Gian trưng bày về: Chuyến đi vòng quanh thế giới của tàu buồm Nadezhda ,năm 2003-2004

+ Gian trưng bày về: Thành tích thể dục thể thao,kỉ lục thế giới (du thuyền, mô hình tàu)

+  Gian trưng bày về: Lịch sử địa lý những chuyến đi của thủy thủ trường DVVIMY

 + Quan hệ quốc tế của trường với các trường đại học hàng hải quốc gia châu Á-Thái Bình Dương;

 Mô hình, tàu thuyền của các nước khác nhau và thời kì

+  Những dụng cụ đi biển

+  Quà tặng từ các sinh viên, học viên đã tốt nghiệp .

  Gian trưng bày riêng biệt dành cho đô đốc Nhevelskoy, tên trường từ năm 1965

Các vật trưng bày quý hiếm

+ "Pallada" mô hình tàu khu trục nhỏ. Thực hiện bởi Kondyrevym NI vào năm 1969 từ các bản vẽ ban đầu như là một mô hình làm việc của một thuyền buồm.
+ Một phần của các cột với các tàu khu trục "Pallada" (được tìm thấy ở đáy vịnh Postovaya và được trình bày tại bảo tàng).

+ Đại bác "St. Peter "được tìm thấy bởi Vitus Bering (học viên DVVIMY tìm thấy trong chuyến thám hiểm của Viện Lịch sử và Khảo cổ học năm 1981 trên quần đảo Commander).

     Bảo tàng được viếng thăm bởi tất cả các khách mời của Đại học Hàng hải. Trong năm nay có hàng trăm lượt tham quan, trong đó có những buổi tham quan được tổ chức dành cho học sinh tốt nghiệp, trong khuôn khổ các buổi hướng nghiệp và thiết lập các mối quan hệ giữa cựu chiến binh và sinh viên tốt nghiệp.

     Trong học kì đầu tiên, sinh viên năm nhất chắc chắn sẽ được tham quan bảo tàng. Họ sẽ được giới thiệu về lịch sử ngành giáo dục hàng hải tại vùng Primorye và thành phố Vladivostok.  Thông qua người hướng dẫn, họ biết được tên của những người đã tốt nghiệp và là niềm tự hào của trường: nữ thuyền trưởng đầu tiên VI Shchetinina, những anh hùng thám hiểm KS Badigin, AG Ephraim, Anh hùng Lao động xã hội và anh hùng Liên Xô, những thuyền trưởng danh tiếng, các nhà lãnh đạo cấp cao hiện nay của ngành hàng hải. Các thiếu sinh quân được làm quen với những nhà giáo xuất sắc đã có những đóng góp to lớn vào sự thành lập và phát triển của trường Đại học Hàng hải.

     Tại triển lãm dành riêng cho GI Nhevelskoy, chúng ta sẽ được nghe kể về 1 nhà đi biển và thám hiểm xuất sắc, cái tên mang trong mình những hồi tưởng. Hàng năm vào ngày 5 tháng 12, tại trường sẽ tổ chức kỉ niệm ngày sinh của đô đốc Nhevelskoy. Trong buổi kỉ niệm trang trọng đó, các sinh viên và thiếu sinh quân sẽ được tặng thưởng. Hàng năm trường tổ chức các cuộc thi tìm hiểu tiểu sử của đô đốc Nhevelskoy và những hoạt động của ông. Và nó được liên kết với các bảo tàng địa phương, tại nơi sinh của ông ở Soligalich.

     Như đã đề cập ở trên, Trung tâm Giáo dục Yêu nước hoạt động trên cơ sở của bảo tàng. Trong năm 2013, trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động vào dịp 200 năm ngày sinh của đô đốc Nhevelskoy. Trong đó bao gồm: Hội thảo khoa học trẻ và thực tiễn “Bài học lịch sử ngành hàng hải”, hội nghị kỷ niệm Câu lạc bộ Địa lý Hàng hải và Sự hiểu biết về khoang tàu.

     Mục đích chính của bảo tàng và trung tâm là làm sống lại sự thích thú của giới trẻ Nga về lịch sử và hình thành lòng yêu nước của các thủy thủ tương lai.
Nhóm dịchPhạm Văn Vượng Bùi Văn Tú
BBT, tổng hợp từ nguồn msun.ru/ru/culture_museum

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.