Sinh viên Đại học hàng hải MSUN cùng chương trình "Bánh mì yêu thương"



Chủ nhật ngày 15 tháng 11 năm 2015 vừa qua, nhóm “Bánh mì yêu thương” tại Trường đại học hàng hải MSUN đã mở đợt bán bánh mì đầu tiên cho các sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường, nhằm  ủng hộ cho “Quỹ cơm có thịt” (Quỹ trò nghèo vùng cao). Mặc dù là lần đầu tổ chức nhưng chương trình  đã được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các học viên trong đơn vị .
Cơm có thịt là một tổ chức từ thiện được thành lập với mục đích đem lại những bữa ăn giàu dinh dưỡng hơn cho các trẻ em nhỏ vùng cao Việt Năm, qua đó cải thiện đời sống và thắp sáng được hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho các em. Hưởng ứng theo các đơn vị sinh viên ở các thành phố khác, nhóm “Bánh mì yêu thương” đã đề ra ý tưởng bán bánh mì phục vụ nhu cầu cho các học viên trong trường và dùng phần tiền lời trong lần bán đó ủng hộ cho “Quỹ Cơm có thịt”.
Công đoạn chuẩn bị của nhóm bắt đầu từ lúc sáng sớm, các nguyên vật liệu được nhóm kì công chọn lựa và chuẩn bị kĩ càng. Để hoàn thành được một ổ bánh mì ngon bao gồm rất nhiều công đoạn, từ chuẩn bị rau củ quả, cho đến chuẩn bị nhân bánh, làm nước sốt, giao hàng, thống kê,….. .Tất cả thành viên trong nhóm luôn cố gắng hết sức để tạo ra những ổ bánh mì vừa thơm ngon, vừa đảm bảo vệ sinh và đặc biệt đậm chất Việt Nam trước khi đến tới từng tay khách hàng. Mệt nhưng trong lòng lại rất vui - đó là suy nghĩ của tất cả thành viên trong nhóm. Không vui sao được khi tất cả công sức của mọi người bỏ ra đều được đền đáp 1 cách xứng đáng.
Sau khi tổng kết lại, trong lần đầu tiên nhóm đã bán ra 40 ổ bánh mì thành phẩm, mặc dù số tiền lời trong lần đầu không lớn, nhưng từ những số tiền nhỏ, với nhiều đợt mở bán bánh mì như vậy, với những hành động nhỏ, dần dần Quỹ sẽ có được những con số lớn hơn, đủ để phục vụ cho các hoạt động ý nghĩa.
Nhóm “Bánh mì yêu thương”  sẽ cố gắng thực hiện những đợt bán bánh mì tiếp theo với sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn. Không chỉ có bánh mì, trong tương lai nhóm dự định sẽ tổ chức những buổi đấu giá các vật dụng, tranh ảnh, những đợt quyên góp khác nhằm nâng số tiền ủng hộ lên nữa. Và nhóm cũng hy vọng hoạt động này sẽ mở rộng đến các trường đại học khác trong thành phố, tất cả nhằm chung tay giúp đỡ cho đồng bào, cho quê hương đất nước.


Người viết: Nguyễn Hải Khánh.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.