Lễ kỉ niệm 125 năm ngày thành lập Trường đại học hàng hải Quốc gia LB Nga Nhevelskoy

     Ngày 12/11/2015, tại nhà hát Fesco Hall, thành phố Vladivostok đã diễn ra lễ kỉ niệm 125 năm ngày thành lập Trường Đại học hàng hải quốc gia mang tên Đô đốc G.I. Nhevelskoy.


   Đến dự lễ kỉ niệm có ông V.A. Olerski– Thứ trưởng Bộ Giao thông Liên bang, phát ngôn viên của Cục vận tải hàng hải Liên bang, đại diện lãnh đạo vùng Primorye, Thống đốc thành phố Vladivostok, các vị giáo sư, giảng viên cùng đông đảo học viên của nhà trường và nhiều vị khách mời khác.


      Ngay từ tiền sảnh, các vị khách mời đã được chào đón bằng những bản nhạc về biển, về người thủy thủ do nhóm nhạc "Kaver" thực hiện. Cùng với đó mỗi khách mời đều được phát một bản tạp chí “Kinh tuyến” (Меридиан) - ấn bản đặc biệt phát hành nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường. Tất cả đều cảm nhận được một không khí trang trọng trong của buổi lễ.


      Buổi lễ bắt đầu với nghi thức rước lá cờ truyền thống của trường vào sảnh trong tiếng quân nhạc hào hùng. Trong bài phát biểu khai mạc buổi lễ, Ông Sergei Ogai – Hiệu trưởng Trường MSUN ôn lại lịch sử với bề dày 125 năm của trường cũng như những thành tựu, những đóng góp của trường trong lĩnh vực giáo dục hàng hải của đất nước.


        Tiếp theo đó, ông Olerski thay mặt Bộ trưởng Bộ giao thông Liên bang đọc thư chúc mừng nhà trường và trao tặng huân chương “Cán bộ danh dự” cho Trưởng khoa Điều khiển tàu biển Aleksander Dombinski, cùng với bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông LB cho các cán bộ, giảng viên của trường có thành tích xuất sắc.  Lãnh đạo Cục vận tải hàng hải Liên bang đọc thư chúc mừng tới cán bộ, giảng viên và học viên của nhà trường. Phó thống đốc vùng Primorye, phó thị trưởng thành phố Vlaivostok cũng có bài phát biểu chúc mừng và trao tặng nhiều huân chương, bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của trường, cũng như của vùng Primorye.
      Ông Aleksander Davidenko – cố vấn Bộ trưởng Bộ giao thông Liên bang Nga - cựu học viên của trường khóa 1980 phát biểu cảm xúc của mình khi được trở lại nơi mà ông đã từng học vào đúng dịp ngôi trường tròn 125 tuổi. Ông cũng gửi lời chúc mừng đến những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong suốt thời gian qua với sự nghiệp đào tạo những thủy thủ tương lai cho đất nước.


        Trong bài phát biểu của ông Frank S.O. - Chủ tịch danh dự của nhà trường, Tổng giám đốc tập đoàn "Sovkomflot" và cũng là cựu học viên của trường đã bồi hồi nhớ lại các thầy, cô giáo đã dạy ông trong những năm tháng còn học tập tại trường. Nhiều bài giảng của họ cách đây 40 năm vẫn còn in rõ trong tâm trí ông.
       Tiếp đó là phần phát biểu của nhiều vị khách quý khác và phần tặng quà cho những cá nhân có công đóng góp xây dựng trường.


       Cũng nhân dịp này, Hiệu trưởng nhà trường - ông Sergei Ogai đã trao tặng kỉ niệm chương "Đô đốc Nhevelskoi" cho các cá nhân có công lao trong việc gìn giữ các hiện vật lịch sử, truyền thống, những tài liệu quý giá về lịch sử 125 năm của nhà trường.


      Phần cuối của buổi lễ là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được biên đạo bởi Trung tâm phát triển tài năng thanh thiếu niên và dàn nhạc hòa khí của trường. Những tiết mục trình diễn về đạo cụ dân gian, vũ đạo, những bản hợp xướng mang phong cách cổ điển và hiện đại như những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất cho ngôi trường hàng hải lớn nhất và có lịch sử lâu đời nhất vùng Viễn Đông ngày hôm nay tròn 125 tuổi.


Nguồn: msun.ru
Người dịch: Nguyễn Vũ Hiệp

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.