Bài thơ yêu thích của tôi


Ngày 6 tháng 11 vừa qua, tại trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga TP Vladivostok đã diễn ra buổi ghi hình các học viên, sinh viên tham gia dự án quốc tế “Bài thơ yêu thích của tôi”. Dự án đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các giảng viên, sinh viên đang học tập và làm việc tại trường.

Dự án này được thực hiện nhân kỷ niệm “Năm văn học  Nga”, được hỗ trợ bởi quỹ “Thế giới tiếng Nga” chi nhánh phía Viễn Đông. Ý tưởng của dự án là tạo ra sản phẩm video, mà trong đó người tham gia không phân biệt tuổi tác hay quốc tịch trình bày bài thơ yêu thích của mình, nhằm mục đích giới thiệu về sự giàu đẹp của văn học Nga, đồng thời nâng tầm phổ biến của tiếng Nga ra bạn bè quốc tế .

Tại trường Đại học hàng hải Liên Bang Nga, có rất nhiều sinh viên, học viên yêu thích thơ ca nước Nga. Vì vậy đã có rất nhiều thành viên tham gia nhiệt tình vào chương trình này, điều đó cho thấy thế hệ trẻ ngày nay không tỏ ra xa lạ với vẻ đẹp của văn thơ Nga, cũng như sức mạnh của hình tượng và chiều sâu tư tưởng được thể hiện qua những câu thơ. Không chỉ có những bạn trẻ người Nga biết đến thơ ca Nga từ những bài học vỡ lòng từ trong trường, những học viên đến từ Việt Nam qua một quá trình sinh sống và học tập ở đây cũng đã có những kiến thức về nền văn học phong phú của xứ sở cây bạch dương. 

Đến với dự án gồm các học viên và sinh viên người Nga từ nhiều khoa ngành và niên khóa khác nhau. Các học viên Việt Nam tham gia dự án gồm có: Trương Hiền, Nguyễn Hải Khánh, Huỳnh Kim Khánh, Võ Quang Huy, Trần Đức Bình.

Các sinh viên tham gia ghi hình đã trình bày những bài thơ viết về biển, về thành phố Vladivostok xinh đẹp, về lòng dũng cảm và về chủ đề chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Vì lần đầu ghi hình nên các thành viên trẻ cũng tỏ ra khá lo lắng khi đứng trước máy quay, nhưng tất cả đều cố gắng vượt qua sự lo lắng của mình nhằm thể hiện bài thơ được diễn cảm nhất. Qua quá trình quay phim và cộng tác chuyên nghiệp, tập trung của đội ngũ các thành viên tham gia, chắc chắn dự án “Bài thơ yêu thích của tôi” sẽ là dự án đầy màu sắc và thú vị.

Người dịch: Nguyễn Hải Khánh - Võ Quang Huy

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.