Kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 tại Trường đại học MGU

26.12.13
Ngày 19/12, tại trường đại học hàng hải liên bang MGU đã diễn ra lễ k niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Đến với buổi lễ có giám đốc học viên hàng hải, chủ tịch hội hữu nghị Việt – Nga tại MGU, các giáo viên, trung tá, thiếu sinh quân và toàn thể sinh viên Việt Nam đang theo học tại MGU. 

Nhằm quảng bá hình ảnh quân đội Việt Nam và nâng cao tình hữu nghị Nga-Việt, ngày 19/12 vừa qua, tại tòa nhà chính của trường đại hoc hàng hải MGU, hội trường 241, đã diễn ra buổi lễ kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
Mở đầu chương trình, Chủ tịch hội hữu nghị Việt Nga tại trường - đồng chí Кононов tuyên bố lý do và giới thiệu qua về chương trình của buổi lễ.

Chủ tịch hội hữu nghị Việt – Nga tại trường MGU - đồng chí Кононов.
Tiếp nối buổi lễ là phần thuyết trình của 4 sinh viên Việt Nam về quân đội nhân dân chính quy của ta . Bài thuyết trình mở đầu do sinh viên Trương Hiền trình bày với chủ đề “ Lịch sử quân đội Việt Nam “.


Bài thuyết trình đã vẽ lên lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong mắt bạn bè Nga. Thông qua các thời kì lịch sử, quân đội nhân dân Việt Nam đã phát triển không ngừng về mọi mặt, chiến thắng 2 cuộc kháng chiến trường kì chống Pháp và đế quốc Mĩ. Dưới sự lãnh đạo của đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo ra những chiến thắng huyền thoại tiếng vang khắp năm châu.

Sinh viên Trương Hiền với bài thuyết trình ấn tượng.
Bài thuyết trình thứ hai với chủ đề “Mối quan hệ giữa quân đội Việt – Nga“ dưới sự trình bày của sinh viên Nguyễn Hải Khánh đã cho thấy trong chiến thắng của chúng ta ngày hôm nay có một phần công sức lớn của Liên Xô và khẳng định mối quan hệ anh em giữa hai dân tộc.

 Liên Xô đã viện trợ cho Việt  Nam không chỉ có vũ khí mà còn cả con người, kĩ thuật quân sự, lương thực, … Sau khi Liên Xô tan rã, Nga vẫn là đối tác chiến lược của Việt Nam, nổi trội nhất là phương diện mua bán vũ khí. Hầu hết toàn bộ vũ khí của chúng ta đều xuất xứ từ Nga, đặc biệt là các tàu chiến hải quân. Bên cạnh đó, cả hai dân tộc đều có những thiên tài quân sự góp công lớn tạo nên các chiến thắng vẻ vang của hai dân tộc . Đó là những điểm chung giữa Việt Nam và Nga.

Sinh viên Nguyễn Hải Khánh nói về mối quan hệ Việt – Nga trong quân sự.
Buổi lễ tiếp tục với bài thuyết trình của sinh viên Lê Nhật Minh về “ Tiềm lực quân sự quân đội nhân dân Việt Nam “.

Quân đội nhân dân Việt Nam được chia thành 5 quân chủng: lục quân nhân dân, không quân nhân dân, hải quân nhân dân, bộ đội biên phòng, cảnh sát biển. Với vũ khí và trang thiết bị hiện đại, quân đội nhân dân Việt Nam sẵn sàng chống trả lại bất cứ sự xâm lược bất hợp pháp nào vào lãnh thổ Việt Nam. Sinh viên Lê Nhật Minh kết thúc bài thuyết trình với lời khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng chống trả lại bất kì kẻ xâm lược nào với tất cả những gì mà chúng tôi có!“.

Sinh viên Lê Nhật Minh với bài thuyết trình hung hồn .
[youtube src="S8pjlk-Sa0w"/]

Ngoài chủ đề về quân sự, còn có bài thuyết trình về Việt Nam do sinh viên Huỳnh Kim Khánh trình bày.

Sinh viên Huỳnh Kim Khánh đã cho các bạn Nga thấy toàn cảnh đất nước Việt Nam, văn hóa Việt Nam trẻ trung và xinh đẹp như thế nào. Một Việt Nam với niên đại hàng nghìn năm lịch sử, nhiều thắng cảnh nổi tiếng đặc biệt là Vịnh Hạ Long, Động Phong Nha Kẻ Bàng,...  Qua giọng nói đầy lôi cuốn, đồng chí Khánh đã tạo nên được một ấn tượng sâu sắc trong long người nghe.

Sinh viên Huỳnh Kim Khánh với bài thuyết trình “Việt Nam đất nước tôi” đầy lôi cuốn.
Kết thúc buổi lễ, 5 sinh viên Việt Nam cùng hát vang bài : “Bác đang cùng chúng cháu hành quân “.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt :
Giám đốc học viện hàng hải Геманов ( hàng đầu, thứ hai, từ phải sang).

Thiếu sinh quân đơn vị đại đội 12.


Chụp hình lưu niệm.

Người viết: Nguyễn Hải Khánh.
Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.