Diễn đàn thanh niên lần thứ nhất vùng Primorye

6.12.13
 Diễn đàn thanh niên vùng Primorye lần thứ nhất  năm 2013 được tổ chức qui mô và trang trọng tại khuôn viên trường ĐH Liên Bang vùng Viễn Đông,thành phố Vladivostok.Trong ba ngày (29.11 - 01.12) diễn đàn đã quy tụ hơn 700 thanh niên,sinh viên,học sinh là những nhà hoạt động trẻ đại diện cho các đơn vị,trường học và đoàn thể toàn Vùng Primorye đến tham dự và đóng góp công sức vào sự phát triển của phong trào thanh niên.

 Đây là sự kiện thu hút nhiều sự chú ý,quan tâm không chỉ riêng  trong giới trẻ mà còn từ các nhà khoa học, nhà giáo và các tổ chức xã hội bởi tính chất cần thiết và quan trọng của nó. Các đoàn tham gia diễn đàn đã tích cực thảo luận,bày tỏ quan điểm của mình và chia sẻ trao đổi ý tưởng về các vấn đề hiện nay đang diễn ra trong giới trẻ,nhằm giải quyết các vướng mắc còn tồn tại cũng như đưa ra những phương hướng phát triển hợp lý cho các hoạt động thanh niên trong tương lai.

Được tham gia diễn đàn với tư cách là đại diện của trường ĐH Hàng hải quốc gia Liên Bang Nga Nevelskoy, sáu chàng học viên Việt Nam (Nguyễn Hải Khánh, Huỳnh Kim Khánh, Trương Hiền, Phạm Minh Việt, Lê Nhật Minh, Nguyễn Mạnh Tuấn) lần đầu tiên có mặt trong một sự kiện lớn của tuổi trẻ khu vực Primorye nên không khỏi còn nhiều bỡ ngỡ. Nhưng bằng sự cố gắng và quyết tâm,các học viên hàng hải MGU đã gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng các bạn trẻ tham gia diễn đàn với những phần trình diễn vui nhộn, trẻ trung nhưng cũng không kém phần sâu sắc và mang đậm phong cách của các chiến sĩ hải quân.  Cần phải nhấn mạnh rằng thành phần tham dự diễn đàn năm nay rất đa dạng,nhưng đơn vị trường MGU là đơn vị duy nhất cử đại diện tham gia là những học viên đến từ nước ngoài,chính vì thế đây cũng là một thuận lợi không nhỏ cho các chàng trai giành được cảm tình của phần đông khán giả.
[youtube src="dIewSRvRz_I"/]
Sau phần khai mạc và lời chào từ các đội tham gia, các bạn trẻ đã chia ra thảo luận về các chủ đề khác nhau ở những hội trường khác nhau. Chủ đề mà đội MGU mang đến với diễn đàn là một vấn đề đang rất nhức nhối hiện nay trong giới trẻ “thanh niên và chất gây nghiện”. Không chọn cách trình bày bằng những con chữ thô cứng, các chàng trai đã truyền tải thành công thông điệp “cái chết trắng” đến với lứa tuổi thanh thiếu niên thông qua những màn kịch vui nhộn,trẻ trung ,phản ánh được thực trạng các bạn trẻ hiện nay đang bị cám dỗ đầu độc bởi những chất gây nghiện nguy hiểm,ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và suy thói giống nòi.
“Bằng việc xây dựng cho mình những thói quen lành mạnh,sống có kỷ luật,rèn luyện sức mạnh tinh thần và luôn nói không với chất gây nghiện cũng như các hoạt động không lành mạnh,thói quen xấu: nghiện rượu bia,thuốc lá,game.. sẽ là lá chắn vững vàng giúp bạn có một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc ” chính là những lời nhắn nhủ của đơn vị trường ĐH hàng hải quốc gia Liên Bang Nga Nevelskoy muốn gửi đến tất cả mọi người vì một tương lai tươi sáng hơn! 
Thống đốc vùng Primorye cùng đại diên các ban ngành tham gia buổi khai mạc diễn đàn thanh niên
[youtube src="g7HulRpWFDk"/]



















Người viết: Huỳnh Kim Khánh





Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.