Thế hệ sinh viên mới ra mắt Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok

7.12.13
  Chiều ngày 15 tháng 11 năm 2013, đoàn du học sinh mới của Liên doanh dầu khí Việt Nga Vietsovpetro đã có buổi ra mắt trước Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông,Liên Bang Nga.

Dẫn đầu đoàn là đồng chí Bùi Ngọc Lân, cán bộ của Liên doanh dầu khí Vietsovpetro, các sinh viên mới cùng các thiếu sinh quân hiện đang học tại Trường đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga Nevelskoy (MGU).  Trong buổi gặp mặt, bác Tổng lãnh sự Trần Duy Thi đã thân mật thăm hỏi tình hình học tập và điều kiện sinh hoạt của các sinh viên mới cũng như bày tỏ niềm vui khi đơn vị sinh viên tại trường Đại học hàng hải ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Bác Trần Duy Thi đánh giá cao chất lượng đào tạo, cơ cở vật chất kĩ thuật và kinh nghiệm giảng dạy của các giáo viên tại trường, cũng như mối quan hệ than thiết giữa ban lãnh đạo nhà trường với nhà nước Việt Nam trong những năm vừa qua, đặc biệt là sau chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại trường Đại học hàng hải vào đầu tháng 09 năm 2012. Bác Tổng lãnh sự đã có lời khen ngợi đến tập thể đơn vị sinh viên MGU vì những đóng góp tích cực trong các hoạt động của đoàn, hội người Việt và Lãnh sự quán,nhiệt tình tham gia các hội diễn văn nghệ, các triễn lãm du lịch nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 Nhân chuyến thăm tại Tỗng lãnh sự quán, đại diện đơn vị sinh viên Việt Nam tại trường cũng đã có báo cáo sơ bộ những thành tích về học tập, hội thi, các hoạt động sinh viên mà đơn vị đạt được, đồng thời bày tỏ niềm biết ơn trước sự quan tâm giúp đỡ,tạo điều kiện thuận lợi của Tổng lãnh sự quán để các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động chung của cộng đồng. Các sinh viên cũng đề đạt nguyện vọng được thành lập đơn vị chi đoàn cơ sở để sinh hoạt thanh niên,tạo cơ hội giao lưu,giúp đỡ giữa các bạn đoàn viên tại trường. Đề nghị ngay lập tức nhận được sự chấp thuận của bác Tổng lãnh sự.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Ngọc Lân,cán bộ Liên doanh dầu khí Việt-Nga Vietsovpetro, đã có phát biểu nhấn mạnh rằng triển vọng phát triển ngành hàng hải đối với Việt Nam nói chung và của Liên doanh dầu khí Vietsovpetro nói riêng là rất lớn,chính vì vậy trong thời gian sắp tới đồng chí sẽ đề đạt lên ban lãnh đạo Liên doanh tăng số lượng du học sinh cho trường đại học hàng hải Nevelskoy có thể lên đến 10 sinh viên một năm. Đồng thời đồng chí cũng mong mỏi sự quan tâm giúp đỡ của đại diện nhà nước  Việt Nam tại thành phố đến các sinh viên,tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập và phát triển.

Cuối cùng, trước khi kết thúc buổi gặp gỡ, bác Tổng lãnh sự đã ân cần dặn dò các sinh viên mới về việc giữ ấm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như những đặc điểm an ninh, đi lại, ăn uống,sinh hoạt tại nơi ở mới.

Năm nay, Liên doanh dầu khi Việt-Nga Vietsovpetro đã gửi sang đào tạo tại trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga Nevelskoy sáu sinh viên, gồm: Trịnh Quốc Vinh,Chu Đào Sơn Linh,Nguyễn Sỹ Minh, Đoàn Hữu Hùng,Nguyễn Vũ Hiệp,Hoàng Trọng Chung.Các em được phân học tập tại các chuyên  ngành: điều khiển tàu biển,khai thác máy tàu biển và hệ thống điện tàu biển, đây đều là những ngành đào tạo thế mạnh của trường Đại học hàng hải Nevelskoy.Các sinh viên được cử đi học tại Vladivostok đã vượt qua cuộc tuyển chọn hằng năm khá khắc khe tại Liên doanh dầu khí Việt-Nga dựa trên đánh giá về điểm thi đại học khối khoa học tư nhiên cũng như đáp ứng nhiều yêu cầu về học lực phổ thông, điểm tốt nghiệp trung học phổ thông, tình trạng sức khỏe... Đây đều là những sinh viên ưu tú,hứa hẹn sẽ trở thành những sỹ quan,thuyền trưởng, kĩ sư chất lượng cao, góp phần phục vụ cho sự phát triển của đất nước nói chung và của ngành giao thông vận tải hàng hải nói riêng trong tương lai không xa.


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.