Ở đó, phía sau sương mù...

7.12.13
Và cuối cùng chiếc thuyền buồm mang tên "Hi vọng"đã trở về với mảnh đất quê hương yêu dấu. Một lần nữa thành phố Vladivostok lại dang rộng vòng tay chào đón đứa con thân yêu của mình trở về sau hơn 14 tháng rong ruổi theo những con sóng bạc đầu, ghé thăm 18 quốc gia xa xôi và lênh đênh trên 44 620 hải lý, gần bằng hai lần chiều dài xích đạo,


alt
Thuyền buồm "Hi vọng" cập cảng.
Mang trên mình sứ mệnh thực hiện cuộc hải trình vòng quanh thế giới  lịch sử, "Hi vọng" rời bến cảng Vladivostok vào ngày 25 tháng 01 năm 2003. Trải qua nhiều sóng gió, bão giông, hi vọng giờ đây đã trở thành  hiện thực. Chiếc thuyền buồm xinh đẹp của trường đại học hàng hải quốc gia Nevelskoy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về Vladivostok vào chiều ngày 28 tháng 03 năm 2004.
Trong giai đoạn đầu của chuyến đi, hải trình của tàu bắt đầu từ cảng Vladivostok đến thành phố Xanh-pê-téc-bua bằng con đường ngang qua Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương,sau đó vượt kênh đào Xuy-ê đi vào Địa Trung Hải.
закрыть
Hải trình vòng quanh thế giới của tàu Hi vọng
Sau khi tham gia buổi lể kỉ niệm 200 năm tuổi của thành phố bên bờ sông Neva, chiếc thuyền buồm ra khơi thẳng tiến đến Vương quốc Anh, sau đó là Brazil, Chile, Tahiti, Fiji, đảo Solomo, Hồng Kông, Thượng Hải, Nagasaki, Busan...
alt
hình ảnh tàu "Hi vọng" từ đảo Phục Sinh của Chile
Đi qua rất nhiều vùng đất mới, tàu "Hi vọng" đã mang đến cơ hội tuyệt vời cho những thực tập sinh của trường đại học hàng hải nhìn ra thế giới, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để phục vụ cho những chuyến đi mới của mình sau này. Đối các thành viên của thủy thủ đoàn, đây cũng là một cơ hội quý báu với những trải nghiệm thú vị và vô cùng ý nghĩa trong cả cuộc đời đi biển của họ.
alt
Các thực tập sinh đang tập trung điểm danh và nghe phổ biến kế hoạch trong ngày.
alt
Diễn viên điện ảnh Thành Long đã đặt chân lên boong tàu cùng các thủy thủ.
alt
Các học viên đang thực tập điều khiển các cánh buồm của thuyền.




Chuyến đi dài vòng quanh thế giới của thuyền buồm "Hi vọng" đã thu được những thành công to lớn. Một lần nữa "Hi vọng" lại mang vinh quang về cho trường đại học hàng hải quốc gia Nevelskoy,c ho bản thân thuyền viên, thủy thủ đoàn và sẽ là cơ hội cho những trải nghiệm thú vị cho những ai mơ ước trở thành thuyền trưởng trong tương lai.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.