Tâm sự của du học sinh tại nước Nga

8.12.13
Phần 1 : Những ngày đầu tiên
< Đại học hàng hải quốc gia Nga Nevelskoy - Морской Госудaрственный Университет им. адм. Невельского (МГУ) - Maritime State University (MSU) >

Năm học 2013-2014, đoàn du học sinh Việt Nam được liên doanh Việt – Nga VIETSOVPETRO cử đi đào tạo tại trường đại học hàng hải quốc gia Nga Nevelskoi gồm 6 thành viên – Trịnh Quốc Vinh, Nguyễn Vũ Hiệp (ngành Điện tàu biển) Đoàn Hữu Hùng, Nguyễn Sỹ Minh (ngành Điều khiển tàu biển) Hoàng Trọng Chung, Chu Đào Sơn Linh (ngành Khai thác máy tàu biển).
Trong chuyến đi này, liên doanh dầu khí Việt – Nga VIETSOVPETRO đã cử thầy giáo Bùi Ngọc Lân - một cán bộ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu tiếng Nga - là người dẫn đoàn, giúp cho nhóm học sinh mới có thể hòa nhập với cuộc sống mới trên nước bạn.
  
Thầy giáo Bùi Ngọc Lân và đoàn du học sinh năm học 2013-2014

Sau khi hạ cánh tại Vladivostok, đoàn du học sinh đã được cán bộ trường MSUN ra đón tại sân bay, tất cả các thành viên trong đoàn đều cảm thấy ấm áp khi được đón tiếp nồng hậu dù đang ở trên mảnh đất xa lạ với thời tiết lạnh giá.
Đoàn du học sinh và cán bộ trường MSUN cùng các đàn anh thiếu sinh quân.

Được sự giúp đỡ tận tính của thầy giáo Bùi Ngọc Lân và các đàn anh khóa trên, 6 thành viên trong nhóm đã hòa nhập rất nhanh vào cuộc sống mới, mỗi thành viên đều thấy thú vị trước những điều mới lạ nơi đây.
Điều đầu tiên gây ấn tượng với những du học sinh đến Vladivostok chính là cảng biển lớn luôn nhộn nhịp với tấp nập tàu bè ra vào, những chiếc cần cẩu khổng lồ cùng các công ten nơ chở hàng, một thành phố công nghiệp-dịch vụ đầy hứa hẹn với những con người nguyện gắn bó cuộc đời mình với ngành tàu biển.




Và trong thành phố nhộn nhịp ấy, có một ngôi trường đào tạo ra các thủy thủ phục phụ cho ngành công nghiệp-dịch vụ tàu biển – trường đại học hàng hải quốc gia Nga Nevelskoy (MGU). Với bề dày hàng trăm năm lịch sử, quy tụ nhiều thạc sỹ, tiến sỹ, phó giáo sư và giáo sư nổi tiếng với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, đây là ngôi trường đào tạo những kĩ sư bậc nhất trong ngành công nghiệp-dịch vụ tàu biển.

 Được cử đi học tập tại ngôi trường này là một niềm vinh dự và tự hào đối với những du học sinh Việt Nam, trong thâm tâm mỗi người đều đau đáu một niềm hi vọng và quyết tâm học tập thật tốt để sau khi tốt nghiệp sẽ trở về phục vụ tổ quốc.


Tác giả: Chu Đào Sơn Linh
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.