Vũ hội biển năm 2013

30.11.13

Chiều ngày 23 tháng 11- sự kiện Vũ hội biển (Морской бал) được tổ chức quy mô và tráng lệ tại Trường Đại học hàng hải quốc gia Nevelskoy thành phố Vladivostok, với sự tham gia của hơn một trăm thành viên. Không kể tuổi tác, nghề nghiệp, mọi người đến với vũ hội với một lòng say mê những truyền thống cổ xưa của Trường, cũng như của những người thủy thủ gắn bó cuộc đời với biển cả.


 

alt

 Năm nay Vũ hội biển được tổ chức cùng với những sự kiện kỉ niệm 200 năm ngày sinh của Đô đốc Nevelskoy

vị Đô đốc, nhà thám hiểm lừng danh đã khám phá vùng Viễn Đông nước Nga ngày nay.

Năm nay là năm thứ 3 Vũ hội biển được tổ chức, qua mỗi lần như thế số người tham gia đã tăng lên rõ rệt, thành phần tham gia cũng đã phong phú hơn. Có thể nhận thấy Vũ hội càng ngày càng thu hút giới trẻ hơn trước. Đây là một điều đáng mừng vì những truyền thống văn hóa lịch sử vẫn có điểm thu hút trong mắt các bạn.

Qua các lần tổ chức, Vũ hội biển ngày càng được hoàn thiện và đầu tư công phu hơn, từ gian phòng sân khấu, chương trình đêm hội cho đến cung cách tổ chức.

Trước ngày diễn ra vũ hội khoảng 1 tháng, Nhà trường đã tổ chức những buổi học khiêu vũ ở phòng kịch lớn, mở cửa miễn phí dành cho tất cả mọi người có thể đến học và luyện tập kĩ năng khiêu vũ của mình. Ngoài ra Nhà trường cũng mời vũ sư chuyên nghiệp tới dạy khiêu vũ cho người mới làm quen với những bước nhảy.

 Với hơn 20 điệu nhảy, đa phần bắt nguồn từ thế kỉ XVIII – XIX, cộng với những bộ váy áo lộng lẫy của các quý cô, quý bà, những bộ quần áo chỉnh chu của quý ông, đêm vũ hội thực sự là một ngày hội của niềm vui, của những nụ cười.

 

 Một số hình ảnh đẹp trong đêm Vũ hội biển:

alt

 Hiệu trưởng trường ĐH MGU gửi lời chào đến tất cả thành viên tham gia vũ hội và tuyên bố khai mạc đêm Vũ hội biển 2013.

 Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh rằng từ ngày thành lập đến nay hơn một thế kỉ, trường  ĐH MGU luôn tự hào là một trong những biểu tượng của ngành hàng hải và của những truyền thống lâu đời nhất thành phố Vladivostok.

 alt

 Điệu nhảy khiêu vũ mở màn đêm Vũ hội được thực hiện bởi vũ sư Mikhayl Marchenko (Михаил Марченко) – trong vai Đô đốc Nevelskoy, cùng với bạn nhảy Evgenya Kunitskya (Евгения Куницкая) –  người vợ của Đô đốc.

 

alt

 Chương trình âm nhạc của đêm vũ hội được chơi bởi dàn khí nhạc của trường.

 

alt

 

alt

 Tất cả mọi người như hòa mình vào âm nhạc và những bước nhảy.

 alt

 

Tham dự Vũ hội có nhiều những học viên của trường ĐH MGU trong bộ lễ phục truyền thống của trường.

Ngoài ra còn có sự tham gia đông đảo nhiều học sinh, sinh viên đến từ những trường đại học, cao đẳng trong thành phố Vladivostok.

 alt

 

alt

 

alt

 

alt


Vũ hội biển luôn là sự kiện được trông chờ nhất trong năm. Đến với vũ hội, bạn sẽ được quay ngược lại thời gian, hóa thân thành những vị quý tộc phương Tây thế kỉ trước. Đến với vũ hội, bạn sẽ có dịp giao lưu với nhiều người bạn thú vị ở đây, hoặc cùng bạn nhảy của mình khiêu vũ điệu valse êm dịu, nhún nhảy vòng tròn cùng mọi người trong những điệu nhạc dân tộc.

Hi vọng trong những năm tới, Vũ hội biển sẽ được đầu tư hoành tráng và công phu hơn nữa, sẽ có nhiều điệu nhảy hơn, nhiều điều bất ngờ hơn, cũng như sẽ tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp nhất trong lòng những người tham dự.

[youtube src="ME-WEMQeSF4"/]

 

Người viết: Trương Hiền

Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.