Tổng thư ký Tổ chức hàng hải Quốc tế Kitack Lim vui mừng làm quen với các học viên trường

Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) ông Kitack Lim đã có chuyến ghé thăm tàu buồm "Nadezhda" vào ngày 17 tháng 9, nơi các học viên đại đội 14 đang có kỳ thực tập trên tàu. Đoàn đại biểu IMO ghé thăm tàu trong chuyến thăm và ký thỏa thuận hợp tác cùng Nhật Bản tại thành phố Vladivostok từ 15 đến 21 tháng 9.


Trên đường đến tàu "Hi vọng" hiện đang đậu tại cảng hàng hải thành phố, tổng thư ký IMO ghé thăm cùng đoàn có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nga, cục trưởng cục hàng hải, ông Viktor Olerskyi và Vụ trưởng vụ chính sách Liên bang ngành hàng hải ông Vitaly Klyuev. Đón đoàn trên tàu là trưởng chi nhánh vùng Viễn Đông tập đoàn Rosmorport, bà Nina Osipova, hiệu trưởng trường ông Sergei Ogai, thuyền trưởng tàu Sergei Vorobyov và các học viên của trường.

Sau khi chào hỏi thủy thủ đoàn và các học viên, đoàn khách mời đã được tham quan con tàu buồm gắn với nhiều chuyến ra khơi nổi tiếng. Ngài hiệu trưởng đã giải thích tầm quan trọng của việc tổ chức các kỳ thực tập cho các học viên trên tàu buồm. Sau đó, ngài cũng đã giới thiệu với các vị khách quý về phức hợp huấn luyện hàng hải hiện đại đang được xây dựng.

Ngài tổng thư ký IMO đã có lời khen ngợi về thành tích phát triển của trường, về dự án khu phức hợp, cũng như là truyền thống huấn luyện các thủy thủ trên tàu buồm - đặc biệt sau khi xem màn trình diễn hạ buồm kéo buồm của các học viên.

60 học viên trên tàu cũng đã được dành một buổi nói chuyện cùng ngài tổng thư ký. Cuộc nói chuyện diễn ra bằng tiếng Anh giữa ngài tổng thư ký, ngài thứ trưởng Bộ giao thông vận tải và ngài Vụ trưởng vụ chính sách hàng hải. Buổi nói chuyện trở nên thú vị với các câu hỏi của học viên bằng tiếng Anh.


Ngài tổng thư ký cũng đã chia sẻ cùng các học viên, rằng mình từng là một học viên hàng hải, cũng đã từng đi biển, sau đó đi làm cho ngành công nghiệp hàng hải trên bờ. Gần đây, ông được tín cử giữ chức Tổng thư ký Tổ chức hàng hải Quốc tế IMO.

Trước khi phát biểu, ông Kitack Lim đã cho các học viên xem bản sao vở ghi, rồi sau đó ông quan tâm đến trang thiết bị phòng học trên tàu. Ông cho rằng việc học kiến thức hàng hải phải được đặt lên hàng đầu, cũng như sự quan trọng trong việc lựa chọn hướng nghiệp đúng cho các thế hệ trẻ ngày nay.

Như là một người làm việc trong ngành hàng hải lâu năm chia sẻ, nếu bạn nỗ lực, mọi việc trong cuộc sống sẽ được giải quyết. Như một ví dụ, ông trích dẫn lịch sử của Hàn Quốc, năm 1960 Hàn Quốc đã từng là một quốc gia nghèo. Sau đó, với sự nỗ lực của toàn dân, Hàn Quốc đã trờ thành quốc gia giàu mạnh. Khi nhớ về tiểu sử của mình, ngài Kitack Lim nhớ về những kiến thức hàng hải đầu tiên ngài được học, mà vẫn có có ích không chỉ trên tàu, mà còn cho đến tận bây giờ.

Các học viên và các thành viên đi cùng đoàn không thể không vui lây cùng ngài Lim khi nghe ngài chia sẽ về lần ghé thăm nước Nga đầu tiên. Ngài đã có những buổi làm việc cùng các quan chức hàng hải thành phố, tham trụ sở tập đoàn Sovkomflot, nói chuyện cùng tổng giám đốc tập đoàn, ngài Sergei Frank.

Các vị khách mời rất ấn tượng với sự phát triền ngành hàng hải của Nga, với dự án khai thác tuyến đường biển Bắc cực. Và, ngài Lim cũng rất ấn tượng với đẳng cấp đào tạo các chuyên ngành hàng hải của trường. Trong khuôn khổ chuyến viếng thăm, các lãnh đạo cũng đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công ước Luật biển quốc tế, về việc hợp tác cùng IMO.

Các học viên năm 3 khoa Lái Mark Shtanko, Elizabeth Konovets, Phạm Văn Sơn, Illya Zimovet, Vladislav Moskalenko vaf Vladivlav Hudoshin đã hỏi tổng thư ký IMO những câu hỏi khác nhau của ngành công nghiệp hàng hải. Tổng thư ký có lời khen ngợi về lĩnh vực đào tạo thủy thủ, các thủy thủ Nga là những người có tay nghề cao, và năng động, điển hình là những thủy thủ dám đặt câu hỏi thằng thắn trong phòng này. Về triển vọng của tuyền đường biển lên Bắc Cực, tổng thư ký ghi nhận sự gia tăng số lượng hàng vận tải, cũng như một lần ghi nữa thành tựu của Nga. Về một vài tiêu chuẩn mới của công ước, Tổng thư ký giải thich rằng việc thực hiện cần có quy trình trong 2 năm tới, vì một số quốc gia điều kiện chưa cho phép.

Về khả năng cạnh của các thủy thủ Nga trong đội tàu thế giới, tổng thư ký một lần nữa nhấn mạnh về sự đánh giá cao mình đã dành cho họ. Thứ trưởng A.V. Olerskiy nói thêm rằng trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người đi biển, các thủy thủ Nga chiếm 1 phần nhỏ, chỉ khoảng 50 nghìn, nhưng họ đều là những người được đào tạo với tay nghề cao. Ngoài ra, những câu hỏi liên quan đến hệ thống lái truyền thống và hệ thống lái điện tử cũng thu hút được một quan tâm lớn.

Tổng thư ký chú ý đến dù thực tế là hiện tại tuy đã có những thành tựu của công nghệ, các học viên hiện vẫn đang được huấn luyện trên thuyền buồm, và tuyệt vời hơn, là các học viên có điều kiện tìm hiểu về các nguyên lý và kỹ năng cơ bản của ngành hàng hải. Họ không chỉ biết các sử dụng các công cụ kỹ thuật dẫn đường hiện đại, mà còn biết vận dụng kỹ năng vào các hệ thống truyền thống. Để xác định vị trí, ngày nay chúng ta không chỉ dùng GPS, mà còn đó là những hệ thống vệ tinh hiện đại. Tổng thư ký nói rằng các tàu tự động hóa hoàn toàn hiện tại vẫn còn là một tương lai xa. Tương lai gần, nhu cầu về các chuyên gia hàng hải vẫn sẽ tiếp tục tăng, và lượng học viên ra trường, ông tin rằng hoàn toàn có khả năng xin được viện làm tốt.

Ngài thư ký bổ sung thêm lời ngài Vụ trưởng rằng sự thiếu hụt nhân sự trong các đội tàu thế giới ước tính khoản 100 ngàn người. Một câu hỏi cũng được đặt ra về khả năng nữ giới đi tàu. Ngài tổng thư ký trả lời rằng sự nghiệp hàng hải đối với phụ nữ ngày nay càng được rộng mở, thậm chí họ có thể làm phục vụ cho hải đội.

Kết thúc chuyến thăm và làm việc, các vị khách mời cho thấy họ đã thấy được những thành tựu, động cơ tích cực của các học viên được huấn luyện tốt, với mong muốn làm việc trong ngành hàng hải. Đồng thời, các vị khách mời cũng đã bày tỏ sự vui mừng của mình về việc trên.
Nguồn: Ban thông tin
Dịch: BBT

Một số hình ảnh của buổi gặp gỡ














Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.