Truyền thống đẹp: Lễ vinh danh lá cờ truyền thống của trường

Vào ngày 21 tháng 9 trên sân trường của trường đại học hàng hải Liên Bang Nga mang tên đô đốc G.I.Nhevelskoy đã tổ chức trọng thể lễ vinh danh lá cờ truyền thống của trường. Buổi lễ có sự tham dự của các giảng viên và chỉ huy của trường đại học, các học viên của các khoa học lái máy và điện. Lễ vinh danh được tổ chức bằng cuộc diễu hành cuả các học viên.

Chúc mừng các học viên, các chỉ huy và giáo viên trong ngày này, Hiệu trưởng S.A. Ogay lưu ý rằng trong suốt lịch sử trường, lá cờ đã và đang là một biểu tượng của sức mạnh hàng hải và lòng tận tụy cho lợi ích của Nga. Hiệu trưởng muốn các thủy thủ tương lai tôn trọng phẩm giá của học viên trường Đại học Hàng hải với danh dự và nhân phẩm, xứng đáng là người kế thừa truyền thống vẻ vang của ngành hàng hải Liên bang Nga.
Sau khi lá cờ quốc gia của Liên bang Nga và cờ của Thánh Andrew được nâng lên, Lễ vinh danh đã diễn ra long trọng dưới âm bản nhạc được thực hiện bởi trung đội quân nhạc của khoa ORSO.
Tại buổi lễ trang trọng, hiệu trưởng  S.A. Ogai đã trao giải cho những người chiến thắng trong các cuộc thi năm học 2016-2017. Giải nhất cuộc thi kiểm tra tác phong đồng phục nhân danh đại tá K.I. Pivovarov thuộc về đại đội 15 khoa Lái ( Đại úy cấp 2 AA Rychkov –trưởng đại đội  A. Glebov), giải nhì thuộc về đại đội 24 khoa máy (Đại úy cấp 3 AA Gladchenko –trưởng đại đội M. Dudkevich), giải 3 thuộc về đại đội 35/45 khoa Điện ( đại úy cấp 3 TA Shercheev-trưởng đại đội S. Bodrov).
Giải nhất cuộc thi kiểm tra cơ sở vật chất thuộc về đại đội 15 khoa Lái, giải nhì thuộc về đại đội 16 khoa Lái, giải 3 thuộc về đại đội 24 khoa Máy.
Các giải trong cuộc thi kiểm tra nội vụ trong phòng: giải nhất – phòng 416 đại đội 15 khoa Lái (trưởng phòng- học viên N. Arkadiev) giải nhì – phòng 111 đại đội 25 khoa Máy (trưởng phòng –học viên V. Lysov), giải 3-phòng 808 đại đội 43/42 khoa Điện (trưởng phòng –học viên D. Zabolotskaya)
Hiệu trưởng đã có lời chúc mừng tới tất cả học viên và trao tặng bằng khen vì có thành tích và đóng góp trong  quá trình chuẩn bị và tham gia  diễu hành kỉ niệm 72 năm chiến thắng trong chiến tranh vĩ đại năm 1941- 1945.
Buổi lễ có sự tham gia của học viên của trường và đặc biệt đây là niềm vinh dự lớn đối với học viên năm nhất lần đầu tiên được tham gia vào buổi lễ kỉ niệm này.
Chúng ta luôn ghi nhớ lá cờ của trường cùng với huân huy chương đã đã được chọn trang trọng trong cuộc họp của Cơ  quan vận tải hàng hải và đường sông được tổ chức tại trường vào 21 tháng 9 năm 2012. Chính trong năm đó lá cờ trường đại học hàng hải mang tên đô đốc G.I. Nhevelskoy đã được đặt trong viện bảo tàng dưới sự ủng hộ của cơ quan vận tải đường thủy liên bang. Ngày 20 tháng 3 cũng đã diễn ra lễ kỉ niệm 200 năm ngày sinh đô đốc G.I. Nhevelskoy tại trường với sự có mặt của toàn thế ban lãnh đạo trường cũng như toàn bộ học viên. Ngày nay lễ kỉ niệm lá cờ trở thành truyền thống mới của nhà trường.
Lễ kỉ niệm lá cờ đã trở thành truyền thống của nhà trường, được lưu giữ từ các khóa học viên này sang khóa học viên khác. Những người thuộc nhóm nghiên cứu truyền thống hàng hải Nga coi đó là nền tảng cũng như sứ mệnh của trường trong việc cung cấp những chuyên gia về quản lí và vận tải biển.
Truyền thống thực hiện các nghi lễ được phát triển ở Nga vào thế kỷ XIX kể từ thời điểm thành lập các cơ sở đào tạo hàng hải  đầu tiên. Và đến nay, mục tiêu của họ vẫn là – giữ tinh thần đoàn kết, sự hình thành văn hoá tập thể cho học viên và giảng viên.

Nguồn: Ban thông tin
Dịch: Bùi Văn Tú, Phạm Văn Vượng (BBT)


Một số hình ảnh của buổi lễ














Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.