Nam Phi quan tâm đến việc hợp tác với trường Đại học Hàng hải

Nam Phi quan tâm đến việc đào tạo các chuyên gia trong thương mại và hải quân của đất nước, cũng như các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp hàng hải và khoa học, bao gồm luật biển và an toàn môi trường. Điều này đã được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nam Phi tại Liên bang Nga, bà Sibanda-Tusi nói trong chuyến thăm Đại học Hàng hải vào thứ 6 tuần trước, ngày 8 tháng 9 năm 2017.
Theo bà Siband-Tusi, chuyến thăm Đại học Hàng hải là sự tiếp nối của các cuộc đàm phán bắt đầu hai năm trước đây. Lần này, chuyến thăm được  diễn ra trong khuôn khổ hoạt động của phái đoàn Nam Phi tại Diễn đàn Kinh tế Đông Á lần thứ ba. Cần phải lưu ý rằng việc tham gia vào diễn đàn đã diễn ra thành công cho phái đoàn đối với các vấn đề kinh tế, Đại sứ nói rằng lĩnh vực giáo dục cũng là một trong những lĩnh vực hợp tác hứa hẹn giữa Nam Phi và Liên bang Nga. Hiện tại có khoảng 350 sinh viên Nam Phi hiện đang theo học tại các trường đại học ở Nga, nhưng tất cả đều học ở phần phía tây của Nga, nhận được hầu hết các ưu tiên của ngành dân sự trong nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ. Hai năm trước đây, đội tàu biển thương mai ở Nam Phi không hề có gì, mặc dù thực tế là đất nước này được bao bọc bởi vùng biển của hai đại dương - Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. Hiện nay, Nam Phi đã nhận được hai tàu đầu tiên, trong những năm tới con số của họ sẽ tăng lên theo cấp số nhân, vì vậy vấn đề đào tạo các chuyên gia cho ngành hàng hải ngày càng trở nên khẩn cấp. Ngoài ra, nước cộng hòa này cũng đang tích cực xây dựng và phát triển lực lượng hải quân, cũng đòi hỏi các chuyên viên có trình độ.
Sau khi làm quen với bài thuyết trình về Đại học Hàng hải, Đại sứ nói rằng Nam Phi đã bị thu hút bởi khả năng của trường, khả năng đào tạo nhiều chuyên gia (từ các kỹ sư hàng hải đến các luật sư, các nhà kinh tế và các nhà sinh thái học về chuyên môn hàng hải) và có kinh nghiệm thành công trong việc đào tạo công dân nước ngoài. Sự chú ý đặc biệt của đoàn đại biểu cũng được thu hút bởi những thông tin đào tạo các ngành hàng hải dành cho con gái. Nam Phi cũng quan tâm đến các chương trình đào tạo và trình độ cao, cũng như các dự án khoa học chung trong lĩnh vực vận tải biển và môi trường, bao gồm hợp tác với Viện Hàng hải Cape Town. Theo đại sứ, khả năng đào tạo công dân Nam Phi tại Đại học Hàng hải sẽ được xem xét cả trong khuôn khổ các thỏa thuận liên chính phủ và tuyển dụng thương mại.
Bên cạnh bà Siband-Tusi, cố vấn kinh tế Nam Phi, ông Moloko Leshaba, tham tán chính trị Đại sứ quán Nam Phi, ông Gunter Bender, cũng như đại diện của lãnh sự danh dự của Nam Phi tại Vladivostok đã tham gia đàm phán. Đại học Hàng hải được đại diện bởi vị phó hiệu trưởng về công tác giáo dục và đào tạo quân sự I.L. Vitkalov, Phó Hiệu trưởng khoa học D.V.Burov,  trưởng phòng các hoạt động quốc tế  SM. Smirnov và trưởng phòng làm việc với sinh viên nước ngoài A.I.Lozhkina.
Nguồn: Ban thông tin
Dịch: Phạm Văn Vượng (BBT)
Một số hình ảnh của chuyến thăm trường Đại học Hàng hải

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.