Tổng kết giai đoạn 8 dự án giáo dục "Các trường đại học Nga" tại Việt Nam

22.9.17
 Ngày 22 tháng 9 tại Hà Nội đã kết thúc giai đoạn 8 Dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học của Nga” nhằm tăng cường hợp tác Nga-Việt trong lĩnh vực giáo dục.

                Tham gia giai đoạn 8 có các trường: Đại học Kỹ thuật Quốc gia Nam Nga mang tên M. I. Platonov, Đại học Liên bang Siberia, Đại học Kinh tế Quốc gia Saint Petersbourg, Đại học Nghiên cứu Quốc gia “MIET”, Đại học Nghiên cứu Bách khoa Quốc gia Tomsk, Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên G. I.  Nhevelskoy.
                Tuần hoạt động bắt đầu bằng một trong những buổi gặp và làm việc chính theo thông lệ với Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mục đích của cuộc gặp là thảo luận điều kiện tuyển chọn các ứng viên Việt Nam sang du học tại các trường đại học Nga theo chế độ học bổng chính phủ (năm 2017 Việt Nam được cấp 953 suất học bổng), cung cấp thông tin về ngành nghề đào tạo và số lượng lưu học sinh mà Nga có thể tiếp nhận ở thời điểm này.  Kết thúc buổi làm việc, phía Việt Nam cảm ơn các trường đại học của Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt và học tập của lưu học sinh Việt Nam tại Nga, cung cấp chất lượng đào tạo cao, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng số lượng lưu học sinh Việt Nam sang học tập tại các trường cụ thể của Nga sẽ gia tăng do các trường tăng cường chiến dịch thông tin, quảng bá như thế này.  
                Tiếp tục các hoạt động theo chương trình của Dự án, đại biểu các trường đại học Nga đã tới thăm và giới thiệu về trường mình với học sinh các trường: Phổ thông Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương), Phổ thông Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Phổ thông Trung học trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam; tham dự các buổi gặp và làm việc với Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Phân viện Tiếng Nga Puskin Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân Việt Nam, Đại học giao thông vận tải Hà Nội, Đại học Hà Nội và Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn. Các bên đã thảo luận khả năng tiến hành các chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi cán bộ giảng dạy, vấn đề sinh viên các trường đại học của Nga và Việt Nam tham gia các hoạt động do hai bên tổ chức; đặc biệt quan tâm tới việc thi Olempic tại Việt Nam và chế độ học bổng dành cho sinh viên Việt Nam du học tại Nga.
                Một trong những hoạt động quan trọng là các buổi làm việc với bà N. Shaphinskaya, lãnh đạo Cơ quan đại diện hợp tác LB Nga tại Hà Nội bàn về việc tổ chức và tham gia của các trường đại học Nga vào các kỳ thi Olempic tiếng Nga, toán học, tin học và vật lý trong năm 2018 do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.
(22/09/2017)
RCNK-Vietnam.org








Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.