Giáo dục lòng yêu nước của học viên qua môn học

22.5.15
Hệ thống giáo dục tại trường ĐH Hàng hải MGU đặt ra nhiệm vụ là đào tạo những thuyền viên chuyên nghiệp, lành nghề, ngoài ra còn hướng đến các giá trị cuộc sống như bản thân, gia đình, tình yêu, văn hóa, tình yêu quê hương và đất nước. Câu hỏi được đặt ra là liệu có thể kết hợp được hai việc này thông qua những môn học trên giảng đường?
Để trả lời cho câu hỏi ấy, một tiết học đặc biệt đã được lập ra, và những học viên tham dự buổi học ấy đã cho ta câu trả lời rất lạc quan.

     Vào ngày 21/05/2015 tại trường ĐH Hàng hải Quốc gia Liên bang Nga, tp.Vladivostok đã diễn ra tiết học Anh văn do giảng viên Efanova Lyudmila Petrovna đảm nhiệm. Chủ đề tiết học ngày hôm ấy là "Ngày Chiến thắng 9/5" và nền giáo dục Hàng hải tại trường.
     Tiết học của nhóm 0312 - khoa Điện máy tàu - diễn ra gồm 6 học viên Việt Nam và 5 học viên Nga. Mục đích chính của tiết học nhằm phát triển các kỹ năng và thực hành khả năng nói tiếng Anh theo nhóm.
     Phần đầu của tiết học là một đoạn trò chuyện bằng tiếng Anh về việc ấm lên của thời tiết mùa hè. Sau đó, giảng viên và các học viên đã có một buổi trò chuyện bằng tiếng Anh về chiến thắng của nhân dân Xô viết trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại...
1 0d347
     Sau đó các học viên Việt Nam gồm Nguyễn Văn Kha, Lê Thị Vân Anh, Nguyễn Vũ Hiệp, Trịnh Quốc Vinh đã góp thêm phần sôi nổi cho tiết học bằng 2 bài hát "Ngày chiến thắng" và "Kachiusa" bằng 3 ngôn ngữ : tiếng Nga, tiếng Anh và tiếng Việt Nam.
5 33cb7
     Phần thứ hai của tiết học nói về chủ đề "Thuyền trưởng ". Phần này giúp các học viên thực hành nghĩ đoạn hội thoại và thực hành nói. Lớp học được chia nhóm một cách sáng tạo. Qua các đoạn hội thoại của từng nhóm, kiến thức tiếng Anh cả nhóm được mài giũa thêm. Bốn học viên Nga D. Altukhov, E. Korzhunov, D. Dobrynin, S.Golovanov dưới bài đệm guitar của học viên E.Kirik đã trình bày bài hát trong phim "Những đứa con của thuyền trưởng Grant" bằng tiếng Anh.
9 b0e35
     Nội dung tiết học được đánh giá là súc tích, độc đáo và có giá trị giáo dục cao.
     Một vài hình ảnh trong tiết học:
2 80d5c 6 baf39
8 8b945 10 86a41
Nguồn: msun.ru
Lược dịch: Ban Biên Tập (bbt@mguvla.net).


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.