Nước Nga kỉ niệm 70 năm chiến thắng 9/5

9.5.15
6845x3060 783939 www.ArtFile.ru 57660
Ngày Chiến thắng phát xít 09 tháng 05 được coi là một trong những sự kiện quan trọng đối với nhân dân Xô Viết nói chung và người dân xứ sở bạch dương nói riêng. Cách đây 70 năm, ngày 08 tháng 05 năm 1945  vào 22 giờ 43 phút theo giờ Berlin, trước sự chứng kiến của đại diện các cường quốc đồng minh, đại diện toàn quyền được ủy nhiệm của nước Đức quốc xã đã ký vào biên bản xác nhận sự đầu hàng vô điều kiện của họ. Cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa phát xít đã kết thúc, nhân dân toàn thế giới vui mừng trước thắng lợi trọng đại của quân đồng minh.
Trong những ngày tháng 5 lịch sử, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Nga bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra được tâm trạng phấn khởi của người dân, họ hào hứng chào đón ngày chiến thắng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Gần như bất kì gia đình Xô Viết nào cũng đều có người thân tham gia vào cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, hoặc những người ông, người cha của họ chiến đấu và hy sinh ngoài mặt trận, hoặc họ trở về cuộc sống đời thường với nhiều vết thương của những ngày chiến tranh gian khổ. Chiến tranh thế giới thứ 2 giai đoạn1941 đến 1945 đã cướp sinh mạng của hàng triệu con người (khoảng hơn 50 triệu người chết - thống kê vẫn được tiếp tục nghiên cứu), trong đó tổn thất nghiêm trọng nhất vẫn là đối với nhân dân các nước Xô Viết. Theo thống kê mới đây, số người thiệt mạng của Liên Xô trong chiến tranh khoảng hơn 27 triệu người, trong đó có hơn 16 triệu dân thường bị chết.
     Đó thật sự là một mất mát vô cùng to lớn đối với người dân Liên xô. Trong những ngày này, nhân dân Nga và người dân Xô viết nói chung luôn luôn thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc của mình đến những con người đã ngã xuống, những người lính đã chiến đấu vì nên độc lập và tự do của tổ quốc. Ở khắp các tượng đài, người dân xếp hàng đặt hoa tưởng nhớ công lao của các chiến sĩ. Họ đến thăm hỏi và trò chuyện cùng các cựu chiến binh, những người đã dành cả quảng đời tuổi trẻ cho cuộc chiến tranh vì chính nghĩa.
Hai màu đen và cam của dải băng ngày Chiến thắng dường như nổi bật trên khắp các con đường. Ở quảng trường trung tâm thành phố, những ca khúc thời chiến cũng trở nên hùng tráng hơn vào những ngày cận kề sự kiên 09 tháng 05. Và như đã trở thành truyền thống, buổi duyệt binh kỉ niệm Ngày chiến thắng luôn là một trong những hoạt động nhận được sự quan tâm và chờ đợi nhiều nhất từ nhân dân. Rất nhiều chiến sĩ diễu hành qua quảng trường trung tâm thành phố trong niềm vui chiến thắng và niềm tự hào về những trang sử hào hùng của nhân dân Xô Viết.
9may b13  99koexc 5a0cc
Người viết: Huỳnh Kim Khánh.

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.