Gặp mặt kỷ niệm 125 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh tại tp.Vladivostok

26.5.15
Vào lúc 16:00 ngày 25/05/2015 tại khách sạn Versailles, thành phố Vladivostok đã diễn buổi meeting kỷ niệm 125 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tại chính khách sạn Versailles này, Bác Hồ đã dừng chân và nghỉ lại khi đến thăm thành phố Vladivostok trong những năm bôn ba tìm đường cứu nước.
Buổi meeting đã diễn ra thành công trong không khí trang trọng với sự có mặt của bác Trần Duy Thi – đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại vùng Primorye, giáo sư Alexander Sokolovsky- giám đốc trung tâm văn hóa và giáo dục Việt Nam của ĐH tổng hợp liên bang đồng thời là Chủ tịch hội hữu nghị Việt - Nga tại vùng Primorye cùng nhiều khách mời từ phía lãnh đạo thành phố. Bên cạnh đó là sự góp mặt khá đông đủ của bà con Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại vùng Primorye, các sinh viên – học viên của trường Đại học Hàng hải quốc gia Nga Nhevelskoy cùng các sinh viên đến từ trường Đại học tổng hợp liên bang.
Meeting kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ là một sự kiện thường niên do Tổng lãnh sự quán Việt Nam cùng hội người Việt tại vùng Primorye tổ chức nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ cũng như giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.
Năm 2015, cả nước ta cùng kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác, cho nên buổi meeting diễn ra có phần trang trọng hơn mọi năm.
Mở đầu buổi lễ, giáo sư Alexander Sokolovsky có bài phát biểu với phần giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua đó, ông đã giúp bạn bè người Nga hiểu hơn về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Tiếp sau đó là bài phát biểu của bác Trần Duy Thi với lời kêu gọi bà con tích cực làm ăn và động viên phong trào thi đua học tập, văn hóa thể dục thể thao của sinh viên.
Tiếp theo là một phần khá thú vị - phần trình bày một số tác phẩm trong tập thơ ”Nhật kí trong tù” của Hồ Chí Minh do các sinh viên người Nga đến từ khoa tiếng Việt, trường ĐH tổng hợp liên bang trình bày. Ngay sau đó là lễ phát bằng khen cho các sinh viên đã xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi viết về đất nước Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tổng lãnh sự quán phát  động bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt. Đặc biệt trong phần thi viết bằng tiếng Nga, ba học viên Việt Nam đến từ ĐH Hàng hải Nhevelskoy là Lê Nhật Minh, Phạm Văn Sơn và Trương Hiền đã lần lượt giành ba vị trí cao nhất.
Kết thúc buỗi lễ là phần đặt hoa tưởng niệm trước chân dung của Bác. Từng người con đất Việt cùng những người bạn Nga đã đến đặt hoa và lặng lẽ cúi đầu bên di ảnh của Người. Buỗi lễ đã kết thúc trong không khí trang nghiêm.

Bài viết bằng tiếng Nga: http://msun.ru/ru/news/id-3974


Một số hình ảnh của buổi lễ:







Người viết: Phạm Văn Sơn.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.