Kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

19.5.15
Hôm nay, cả dân tộc Việt Nam cùng chào mừng và kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2015).

Người anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại và kính yêu dân tộc Việt Nam,người thầy của Cách mạng Việt Nam. Người đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập, tự do của các dân tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, nhân dân Việt Nam đã ghi những trang sử hào hùng của dân tộc, tiến hành thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nhà nước Dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á, tiến hành thành công hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh như điều mong muốn của Bác.
Tấm gương đạo đức cách mạng và tư tưởng của Người mãi là ngọn đuốc soi đường cho nhân dân Việt Nam, một biểu tượng kiệt suất về quyết tâm của cả một dân tộc đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng đất nước, góp phần vào đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Với những cống hiến xuất sắc cho dân tộc và cho nhân loại tiến bộ, năm 1990, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) đã công nhận Hồ Chí Minh là “Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất Việt Nam”.
Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần to lớn của Đảng và dân tộc ta. Toàn thể sinh viên – học viên Chi đoàn ĐH Hàng hải quốc gia Nga Nhevelskoy luôn cố gắng học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người với quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam ngày một giàu đẹp hơn.
Ban biên tập.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.