Phái đoàn Tổng công ty Sông Thu sang thăm Trường ĐH Hàng hải MSUN

Vào ngày 30/09/2016, Trường ĐH Hàng hải Quốc gia TP Vladivostok (MSUN) đã hân hạnh đón phái đoàn Tổng công ty đóng tàu Sông Thu từ Việt Nam sang thăm và làm việc. Trong buổi đón tiếp phái đoàn, ngoài Ban giám hiệu nhà trường, còn có sự hiện diện của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại vùng Viễn Đông.

Chuyến công tác của phái đoàn Tổng công ty Sông Thu nằm trong khuôn khổ tìm kiếm và ký kết hợp đồng với các đối tác trong lĩnh vực công nghiệp đóng mới và sửa chữa tàu biển, trong đó trường ĐH MSUN là một đối tác tiềm năng.

Trong chuyến viếng thăm trường, phái đoàn đã được tham quan bến thuyền buồm, bảo tàng lịch sử trường, gian phòng hợp tác giữa trường và tập đoàn “RosNeft” (vừa hoàn thành trong năm 2016), cùng khu tổ hợp huấn luyện giả lập “Mostik”... Sau chuyến tham quan khuôn viên, phái đoàn được đưa đến phòng họp chính. Tại đây, phái đoàn được gặp gỡ với các học viên khoa Máy tàu biển: Hoàng Trọng Chung, Bùi Công Chức, Vũ Thái Sơn, Nguyễn Hùng Thắng. 4 bạn đã chuẩn bị một bài thuyết trình từ trước với nội dung về giáo dục và kỉ luật, cũng như cuộc sống của các học viên Việt Nam tại trường. Bài thuyết trình gây được ấn tượng lớn, không chỉ bởi được chuẩn bị kỹ lưỡng, mà còn bởi các bạn đã cho thấy khả năng nói tiếng Nga lưu loát của mình trong lúc trình chiếu.

Trong bài phát biểu của mình, ông Sergei Ogai – Hiệu trưởng của trường – đánh giá cao uy tín của Tổng công ty Sông Thu trong lĩnh vực đóng và sửa chữa tàu biển tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh rằng trong nhiều năm qua, mối quan hệ giữa Trường MSUN và các công ty, liên doanh hoạt động trong ngành hàng hải của Việt Nam đã có những bước phát triển rõ rệt. Ông cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với Tổng công ty.

Đại diện từ phái đoàn Tổng công ty Sông Thu, ông Hà Sơn Hải – Tổng giám đốc – cho biết Việt Nam và Liên Bang Nga đã có mối quan hệ hợp tác vững chắc từ lâu trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa. Khi được biết hai thành phố cảng Vladivostok và  Hải Phòng được xem như hai anh em kết nghĩa, ông rất vui và cho rằng đây sẽ là bước đà cho những hợp tác về sau giữa Tổng công ty và Trường MSUN. Ông cũng nêu ra những phương hướng phát triển của Tổng công ty trong tương lai, trong đó hai lĩnh vực là đóng tàu và bảo vệ môi trường biển đảo, phía công ty muốn được ký kết với trường, nhằm đào tạo nhân lực cho công ty.

Sau đó, hai bên đã kí kết thỏa thuận hợp tác song phương, trong đó có những điều khoản về đào tạo nhân lực bậc đại học, thạc sỹ, tiến sỹ và các dự án khác. Buổi họp mặt và lễ ký kết diễn ra tốt đẹp, mở ra tiềm năng lớn cho các hoạt động hợp tác đa dạng, toàn diện và lâu dài giữa hai bên trong nhiều nội dung về đào tạo nguồn nhân lực.

Qua sự tin tưởng của Tổng Công ty Sông Thu cho thấy: năng lực đào tạo của Đại học MSUN được nâng lên một mức độ mới, tiếp cận đến năng lực thiết kế, xây dựng và triển khai chương trình đào tạo ở tầm cỡ quốc tế.








Ban biên tập

Theo nguồn msun.ru


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.