Lễ khai giảng năm học mới 2016

Ngày 1/ 10/ 2016,  tại trường Đại học Hàng hải Quốc gia TP Vladivostok đã diễn ra Lễ khai giảng năm học mới. Đối với tất cả các học viên của trường, được xem như ngày lễ lớn nhất trong năm, đánh dấu một năm học với nhiều mục tiêu và thử thách trước mắt. Tham dự buổi lễ có Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, toàn thể học viên cùng đông đảo quý bậc phụ huynh.  
Đúng như truyền thống, lễ khai giảng được bắt đầu vào lúc 11h tại Lễ phòng – khu nhà 1. Tại đây các học viên năm nhất có buổi ra mắt Hiệu trưởng cũng như Ban giám hiệu, cùng cất lời ca bài hát truyền thống của trường, và trên hết là được chính thức khoác trên vai chiếc khăn sọc trắng – xanh đặc trưng của người lính biển. Trong bài phát biểu của mình, ông Sergei Ogai – Hiệu trưởng của trường đã có lời chào mừng các tân học viên. Ông nhấn mạnh rằng qua 126 năm tồn tại và phát triển, trường Đại học Hàng hải Quốc gia TP Vladivostok đã từng bước hoàn thiện mình, nâng cao chất lượng giáo dục, cho ra những người lính biển có kĩ năng cao, lành nghề. Ông hi vọng các học viên khóa mới sẽ giữ vững truyền thống này, cũng như phát huy hơn nữa để mang danh tiếng của trường đến khắp nơi trên thế giới.
Sau buổi lễ trang trọng tại Lễ phòng, hơn 400 sinh viên năm nhất gồm 3 khoa: Điều khiển tàu biển, Máy tàu biển và Điện tàu biển cùng đi đều bước diễu hành theo từng khối tiến ra sân chính của trường, nơi  các khối học viên khóa trên và các phụ huynh đã đợi sẵn. Tại đây các học viên năm nhất đã được trao trên tay Sổ điểm và Thẻ học viên của riêng mình. Đây sẽ là hành trang của các bạn suốt thời gian học tại trường.
Trong năm học mới 2016 này, đã có 6 bạn học viên Việt Nam nhập học sau 1 năm dự bị học tiếng Nga. Sẽ còn nhiều khó khăn phía trước, nhất là trong khoảng thời gian đầu tiên này, nhưng kỷ luật và sức mạnh đoàn kết sẽ giúp các bạn rèn luyện và hoàn thiện bản thân, để trở thành những người thủy thủ trong tương lai không xa.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:











Ban biên tập


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.