Lễ kỷ niệm 50 năm tượng đài các thủy thủ hạm đội tàu thương mại

     Ngày 4 tháng 11 tại Vladivostok đã long trọng diễn ra một sự kiện nhằm kỷ niệm 50 năm ngày khai mạc tượng đài tàu Mariners của các thương gia đã chết trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại 1941-1945. Các học viên của Trường đại học Hàng hải Liên Bang Nga mang tên đô đốc Nhevelsoy G.I. diễu hành dọc theo con đường trung tâm của thành phố tới tượng đài với âm thanh của dàn nhạc.

     Cuộc diễu hành theo con đường trung tâm của Vladivostok, cùng với các lãnh đạo, các giáo viên, và hơn 800 học viên: những người lái tàu tương lai, cơ khí tàu, điện và các chuyên gia về ngành hàng hải khác.
     Các đại diện của các cơ quan hành chính, các đại biểu của Hội đồng Lập pháp của vùng Primorsky và thành phố Vladivostok, cựu chiến binh và nhân viên của PJSC "Far Eastern Shipping Company", đại diện các cơ quan hành chính của Sovcomflot, các học viên của đại học Hàng hải Liên Bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy G.I., những thiếu niên và thanh thiếu niên quân đội yêu nước "Unarmia".
     Hạm đội thương gia trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại đã đứng trên đường hỏa lực, cung cấp lương thực, vũ khí cho tiền tuyến và hỗ trợ hậu phương. Các đội tàu hùng mạnh đã đẩy lùi các cuộc tấn công của tàu chiến, tàu ngầm và máy bay đối phương, đã làm hết sức mình để mang đến chiến thắng. 24 tàu của Công ty Vận tải Viễn Đông bị địch đánh chìm, hơn 450 thuỷ thủ đã thiệt mạng.
     Phó chủ tịch của Vùng Primorsky, Alexei Sukhov nói rằng tượng đài này là biểu tượng vinh quang và nỗi buồn, gợi nhớ lại thời đại của chúng ta về những thuỷ thủ của Công ty Vận tải Viễn Đông, những người đã hy sinh mạng sống của mình vì chiến thắng. "Ký ức về họ sẽ mãi mãi được bảo tồn trong lòng chúng ta."


     Chủ tịch Hội đồng Lập pháp của vùng Primorsky Alexander Rolik, lưu ý rằng nó sự kiện này được diễn ra vào ngày nghỉ lễ của nhà nước, vào ngày thống nhất quốc gia. Đó là sự thống nhất của chúng ta – thống nhất sức mạnh của đất nước. Trong khi chúng tôi là một, chúng tôi là bất khả chiến bại. Alexander Rolik cho biết: "Chúng tôi tự hào về đồng bào của chúng tôi, chúng tôi nhớ đến họ, và chúng tôi sẽ chuyển quá khứ hào hùng này cho các thế hệ tương lai.
     Yuri Nosarev, Phó Chủ tịch Tổ chức Công đoàn Vùng Vịnh Primorsky thuộc Công ty Vận tải Viễn Đông, đã nhắc nhở các thanh niên, những thuỷ thủ trong tương lai với yêu cầu luôn ghi nhớ những người đã hy sinh trong những năm chiến tranh, vì tương lai tươi sáng của các thế hệ mới.
     Như đã lưu ý trong bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng Sergei Ogai trường đại học Hàng hải liên bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy G.I., lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày khai mạc tượng đài là một sự kiện có quy mô toàn thành phố, chúng tôi có nghĩa vụ phải tôn vinh lịch sử của dân tộc. Ông nói rằng tượng đài gồm ba thủy thủ - một thuyền trưởng, một thủy thủ bị thương và một thủy thủ cầm cờ. Họ đại diện cho những thủy thủ đoàn của những chiếc tàu bị đánh chết, nhưng không đầu hàng cho kẻ thù. Mô hình là thuyền trưởng Georgy Afanasevich Mezentsev, người từng làm việc trong chiến tranh với tư cách là người đứng đầu Công ty Vận tải Viễn Đông, là thuyền trưởng của chiếc thuyền Komsomol huyền thoại.
Jung của chi nhánh khu vực của trẻ em và thanh thiếu niên Nga yêu nước      "Yunarmiya" của Vùng Primorsky đọc lời tuyên thệ: "Thay mặt cho những người trẻ tuổi của Vùng Primorsky và thủ đô của nó, thành phố Vladivostok, tại ngọn lửa vĩnh cửu ghi trong trí nhớ của các thành viên thủy thủ đoàn có tên trên bia kỷ niệm, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của mình và trở thành người thay thế xứng đáng cho công việc của các bạn vì lợi ích của Tổ quốc và tôi cam đoan với bạn rằng nếu cần bảo vệ Tổ quốc của chúng ta, chúng tôi sẽ bảo vệ nó theo cách như vậy, tức là bảo vệ theo cách các bạn đã làm điều đó!". "Chúng tôi thề!" - Ba tiếng nói vang lên trong hàng ngũ những người lính trẻ.
     Trong buổi kỉ niệm có màn trình diễn của những thiếu niên trong hiệp hội "Relay of Memory" với bài hát của tác giả Primicee ​​P. Semin "Sự im lặng của biển Thái Bình Dương". Học viên thuộc Trường đại học Hàng hải Liên Bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy G.I. Alexei Ignatov đọc bài thơ của Nikolai Bukin "Albatross". Chủ tịch buổi lễ Roman Shestakov nói rằng để tưởng niệm những người thủy thủ đã chết trong năm 1967 tại Vladivostok, một đài tưởng niệm đã được xây dựng, các tác giả của nó là những nhà điêu khắc Zverev V.B., Ikonnikov O.V., kiến ​​trúc sư Tkhor B.I. và Vdovin Y.P.. Bức tượng ấn tượng này đã trở thành một tấm thiệp thăm viếng của Vladivostok, như một thành phố cảng, một thành phố của thủy thủ.
     Để tưởng nhớ những thủy thủ, thương gia bị chết trong Chiến tranh ái quốc vĩ đại, các vòng hoa và hoa được đặt dưới chân tượng đài.
Một phút im lặng của những người tham gia buổi lễ để tưởng nhớ tới các thủy thủ đã chết trong những năm của cuộc chiến ái quốc vĩ đại.

    Dịch bài: Bùi Văn Tú (Ban thông tin)










Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.