Năm học mới, trò chơi mới, năng lượng mới

Đã gần 7 năm tại trường Đại học hàng hải quốc gia mang tên Đô đốc Nhevelskoy diễn ra trò chơi trí tuệ  “Cái gì” “Ở đâu” “Khi nào”. Đây là một trò chơi nhóm nhằm mục đích kiểm tra kiến thức và tư duy logic của học viên, sinh viên và cán bộ của trường. Chính vì vậy ngày 12/10 đã diễn ra cuộc tranh tài giữa học viên và sinh viên trong trò chơi trí tuệ được tổ chức tại trường MSUN.
 Học viên và sinh viên trường Đại học hàng hải quốc gia mang tên Đô đốc Nhevelskoy đã không ít lần tham dự vào các cuộc thi lớn và đạt được thành tích đáng kể. Trước kia, trò chơi trí tuệ được tổ chức bởi ban quản lí sinh viên và học viên của học viện công nghệ thông tin. Và hiện nay truyền thống này vẫn được giữ nguyên bởi khoa điện và sự trợ giúp của đội tình nguyện viên Briz.
 Đến với cuộc thi có sự xuất hiện của 12 đội đến từ các khoa khác nhau. Thành phần ban giám khảo gồm có: trợ lí hiệu trưởng, giám đốc quỹ đầu tư vốn của trường ông Aleksey Grigorevich Mihaylov, một trong những chuyên gia hàng đầu trong  công tác giáo dục bà Evelina Anatolevna Beregovenko và cũng là một trong những người tổ chức trò chơi, thành viên của hội đồng học viên khoa điện cô Vera Aleksandrovna Fedorets.
 Chủ đề của trò chơi rất phong phú và thú vị bao gồm những câu hỏi đa dạng liên quan đến nhiều lĩnh vực như khoa học, văn hóa, văn học, nghệ thuật lịch sử… của nhiều nước khác nhau. Ví dụ câu hỏi:” đây là vật mà người trung quốc thường sử dụng , có chiều dài khoảng 15-20 cm, trong khi đó vật người Nhật và Hàn sử dụng thì ngắn hơn và mỏng hơn”. Tất cả các đội chơi đều đưa ra phương án là đũa ăn và họ đã đúng.
   Ngoài ra còn có câu hỏi khác "Nikolai Storozhenko đã định hướng, trong đó Lawrence Stern đã viết hài hước và nói rằng trong các tác phẩm của Stern, nó luôn luôn xảy ra với Ngài. Cụm từ đươc gọi đều bắt đầu bằng một chữ cái". Rất tiếc không một đội nào đưa ra phương án trả lời đúng và đáp án là «смех сквозь слезы» tiếng cười qua nước mắt.
 Cuộc đấu trí diễn ra đã trong vòng hai giờ đồng hồ và đội thắng cuộc là đội đến từ rốt 13 khoa  lái “Nhóm độc lập”. Chỉ thua một điểm và giành giải nhì là đội chơi đến từ rốt 16 khoa lái “Lợn biển”. Đội sinh viên FUMTE "Aurora" đã giành giải ba cuộc thi.
 Trò chơi đã diễn ra với sự tài trợ của Quỹ Marine Capital. Giám đốc quỹ ông A.G. Mikhailov đã trao tặng những người chiến thắng và những người tham gia các giải thưởng và văn bằng. Nhóm chiến thắng nhận được một ổ đĩa flash dưới dạng một con tàu của công ty Sovcomflot – Gennady Nevelskoy.
 Trò chơi đã kết thúc thành công và tốt đẹp, mọi người tham gia đều hài lòng. Ban tổ chức khoa điện luôn sẵn sàng mở ra cánh cửa tri thức cho học viên và sinh viên.
Tác giả: Julia Plotnikova,
Daria Zabolotskaya,
Vera Fedorets,
Các học viên khoa điện cùng ban tổ chức của trò chơi
Dịch: Bùi Văn Tú (BBT)

Hình ảnh của trò chơi












Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.