Lễ khai giảng năm học 2017 cho học viên năm nhất

Lễ khai giảng năm học 2017 được tổ chức trọng thể tại trường đại học Hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy . Đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng nhất của trường hàng năm. Thị trưởng vùng Primorsky A.V. Tarasenko, đại diện các ngành công nghiệp hàng hải và các khách mời đã đến dự.
Tất cả học viên năm nhất được tập hợp tại hội trường lớn nhà UK1 và sau đó diễu hành đến quảng trường trung tâm thành phố. Hội trường lớn là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn nhất của trường. Gia đình và bạn bè của học viên năm nhất đến chung vui và cùng dự khán bên trong hội trường. Nhà trường cũng bố trí màn hình lớn bên ngoài hội trường trực tiếp hình ảnh từ bên trong để phục vụ tối đa cho tất cả mọi người. Trên trang web của trường, lễ kỷ niệm cũng được phát sóng trực tiếp. Trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu, một bộ phim được thực hiện trên màn hình ở trung tâm hội trường, với nội dung là các cuộc phỏng vấn của các học viên về cảm nghĩ qua những ngày đầu rèn luyện. Các học viên trong bộ đồng phục số ba cho biết lý do tại sao họ chọn Đại học Hàng hải và tại sao họ quyết định đặt tương lai của mình vào ngành này. Những tâm sự chân thành của những học viên trẻ tuổi đã góp thêm phần long trọng cho buổi lễ.
Theo truyền thống, buổi lễ được bắt đầu với bài phát biểu của ngài hiệu trưởng và đại diện học viên năm nhất. Quốc ca Nga vang lên mang lại một niềm tin mới cho chặng đường dài trước mắt. Trong bài phát biểu của mình sau đó, hiệu trưởng Sergey Ogai lưu ý rằng các học viên sau tốt nghiệp đang có nhu cầu lớn trong ngành công nghiệp hàng hải trong suốt lịch sử của trường, và trong tương lai gần - với sự phát triển của sản xuất ở vùng Viễn Đông và Bắc Cực - sự cần thiết cho các chuyên gia nghề hàng hải sẽ thậm chí còn cao hơn. Toàn thể học viên năm nhất cùng thề trung thành tuyệt đối với truyền thống cách mạng Nga và đường lối hoạt động của nhà trường.
Trong bài chúc mừng dành cho học viên năm nhất, ngài Andrey Tarasenko- thị trưởng vùng Primorsky nói, trong quá khứ ông đã tốt nghiệp tại đây và sau này trở thành nhân vật quan trọng trong ngành hàng hải nói chung. "Trong ngày trọng thể này, mỗi người trong chúng ta đều mặc trên mình một biểu tượng của lòng dũng cảm và vinh quang của đại dương – khăn quàng cổ. Nó được tạo ra không chỉ vì nó là một lời nhắc nhở về những chiến công của hạm đội tàu Nga, còn là niềm tự hào nối tiếp vinh quang ấy “.
Đại tá trường lưu ý tầm quan trọng đặc biệt của chuyên gia hàng hải đối với nền kinh tế của khu vực và nhấn mạnh vị trí của trường đại học Hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy - một trong những trường đại học hàng đầu ở Nga trong lĩnh vực hàng hải. "Chỉ huy quân sự thực sự được đào tạo ở đây, được đánh giá cao trên toàn thế giới, và điều rất quan trọng là các học viên từng tốt nghiệp trường vẫn đang làm việc tại vùng Viễn Đông này. Họ sẽ là người chứng kiến sự phát triển của chúng ta ngày hôm nay. Trong tương lai một hệ thống đóng tàu hiện đại sẽ được triển khai, chúng ta rất cần học viên mới giàu kinh nghiệm. Trong năm năm tới, khi bạn tốt nghiệp, một hạm đội mới sẽ được tạo ra ở đây, và tôi sẽ chờ đợi các bạn. Và chúng ta sẽ cùng cố gắng làm mọi thứ tốt đẹp để xây dựng sự nghiệp, nối tiếp truyền thống lâu đời này".
Các tân học viên cũng đã nhận được những lời chúc mừng từ các vị khách quý: Phó thị trưởng thành phố Vladivostok, trưởng phòng Đường bộ và Công trình công cộng Leonid Vilchinsky, thành viên Hiệp hội thuyền trưởng vùng Viễn Đông ,thuyền trưởng tàu viễn dương Valentin Sergienko và thuyền trưởng tàu chở dầu “Viktor Konetskiy” Sergey Permyakov đã đọc bài diễn văn chúc mừng của Tổng giám đốc công ty cổ phần “Sovcomflot” Sergey Frank. Trong bài phát biểu của mình, ngài Chủ tịch danh dự của trường lưu ý rẳng, các học viên tốt nghiệp của trường Đại học Hàng hải đã luôn được đón nhận trên thị trường nhân lực, và các ngành chuyên môn trong lịch sử đào tạo của trường cũng tập trung vào vùng Viễn Đông và vùng biển phía Bắc, nơi có tiềm năng phát triển rất lớn.
Phần trình diễn cuối cùng là lời tạm biệt sân khấu của Long vương cùng đoàn hộ giá, được thực hiện bởi các nghệ sĩ đến từ Trung tâm Thanh thiếu niên của trường.
Lễ tập trung trang trọng của các học viên tại sân trường được mở đầu bằng màn trình diễn của Dàn nhạc trường Đại học hàng hải. Thời tiết rất thuận lợi trong thời gian diễn ra buổi lễ - trời quang mây và ấm áp. Tâm trạng của các học viên và các bậc phụ huynh cũng rất tốt. Sau khi đi diễu hành dọc theo chu vi sân trường, các học viên đã tập trung theo từng đại đội và nhận sổ học bạ trong một bầu không khí rất trang trọng. Buổi lễ kết thúc cũng là lúc mà các học viên bắt đầu một cuộc sống mới.
Năm nay, trong chương trình giáo dục đại học tại trường đại học Hàng hải đã tiếp nhận 830 sinh viên, học viên đến từ các vùng khác nhau của nước Nga. Trong đó 588 suất thuộc diện ngân sách Nhà nước và 242 suất thuộc diện thanh toán. Các vị trí dẫn đầu về số lượng nguyện vọng thuộc về chuyên ngành đào tạo học viên hàng hải. Trong 4 chương trình thuộc chuyên ngành trên đã tiếp nhận gần 400 học viên (trong đó 360 suất thuộc diện ngân sách Nhà nước). Đồng thời đã xuất hiện sự mở rộng về mặt địa lý của việc tuyển sinh. Ngoài cùng Viễn đông ra thì những sinh viên tốt nghiệp của các trường trong khu vực Irkutsk, vùng lãnh thổ Krasnoyarsk, vùng Belgorod, Urals và phần phía tây của nước Nga cũng đã mong muốn gắn bó cuộc đời mình với biển cả.
Khoa điều khiển tàu biển (chuyên ngành “Hàng hải”) tiếp nhận 176 học viên (trong đó có 11 nữ) với điểm trung bình kì thi tốt nghiệp trung học cơ sở toàn Liên bang Nga là 169,tỉ lệ cạnh tranh là 1.44. Khoa máy tàu thủy (Hoạt động của các thiết bị tàu thủy) tiếp nhận 153 học viên (tất cả đều là nam),điểm thi trung bình là 154,tỉ lệ cạnh tranh là 1,31. Khoa điện tàu thủy,chuyên ngành “Vận hành thiết bị điện và tự động tàu thủy” tiếp nhận 45 nam học viên với điểm thi trung bình là 162, tỉ lệ cạnh tranh là 1,75; chuyên ngành “Kĩ thuật vận hành các thiết bị điện vô tuyến trong vận tải” tiếp nhận 20 học viên (trong đó có 14 nữ) với điểm thi trung bình là 174 và tỉ lệ cạnh tranh là 1,89. Ngoài ra, 35 học viên được tiếp nhận dưới dạng có đóng học phí.
Nguồn: Phòng thông tin, đại học hang hải Vladivostok
Dịch: Nguyễn Đại Hoàng, Nguyễn Be Ly (BBT)
Một số hình ảnh buổi lễ















Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.