Kỉ niệm 73 năm giáo dục Đại học chuyên ngành Hàng Hải tại Nga


Ngày 03-03-2017 vừa qua, trường Đại học Hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy đã tổ chức lễ kỉ niệm 73 năm giáo dục đại học chuyên ngành hàng hải tại Nga. Tại hội trường có sự góp mặt của ngài hiệu trưởng S.A Ogai, các giáo sư, tiến sĩ, giáo viên, các nhà nghiên cứu và cán bộ của các khoa, phân khoa khác nhau.

Lễ kỉ niệm tôn vinh sự ra đời ngành Hàng hải tại các trường đại học toàn liên bang. Khách mời tham dự buổi lễ bao gồm các giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên, cựu chiến binh, cựu giảng viên và các khách mời đặc biệt của các trường Đại học khác.
Hàng năm tham dự lễ kỷ niệm có sự hiện diện đầy đủ của các vị khách mời danh dự. Họ là những học viên đầu tiên tốt nghiệp ngành Hàng hải: Phó viện trưởng thành phố Vladivostok D.V. Legky (tốt nghiệp năm 1995); Phó Chủ tịch đầu tiên của OJSC "FESCO"  V.H. Kortranov (tốt nghiệp năm 1987); Phó Tổng Giám đốc PJSC "Sovcomflot" D.V. Prikhovka (tốt nghiệm năm 1982). Nhân dịp này, đại diện phía trường cũng trao tặng chìa khóa kỉ niệm tượng trưng phòng đa phương tiện 15 chỗ mới cho phó khoa tiếng Anh hàng hải A.U Strencovy.

Theo truyền thống, trong dịp lễ này các nhân viên làm việc tốt sẽ được trao bằng khen. Vì sự tận tâm qua nhiều năm qua, Bộ Giáo dục và Khoa học Liên bang Nga quyết định trao tặng  bằng khen cho Phó hiệu trưởng cao đẳng hàng hải O.H. Nhikitenko. Huân chương "G.I. Nhevelskoy" được trao tặng cho hai Phó giáo sư ngành ngôn ngữ anh L.N. Anyphrieva và E.A. Trophimova, Trưởng phòng thí nghiệm an toàn hàng hải E.N. Dediulina, Phó Giáo sư quản lí các thiết bị và lý thuyết tàu A.V. Netrov, trưởng ban an ninh V.A. Nanacenkov, nhân viên bảo vệ bộ phận an ninh B.A. Ctepanov, chuyên gia trưởng của Phòng  Hệ thống thông tin- tin học N.G. Levtrenko, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng phụ trách giáo vụ L.A. Donhina, giảng viên khoa vận tải biển trường Cao đẳng Hàng hải C.A. Trernuk, bộ phận kế toán- kế toán viên L.N. Andreeva, trưởng khoa  L.N. Omelchenko, Phó Trưởng khoa Nghiên cứu- Khoa Vật lý Kỹ thuật E.V. Rubal, Trưởng phòng thí nghiệm L.N. Beloucova, trưởng khoa tiếp thị O.V. Kociatrenko, Phó giáo sư của bộ phận an toàn dầu và phức tạp khí V.I. Kuropatkin, nhân viên ORSO Y.I. Shurkov, Giảng viên cao cấp- Khoa Toán O.I. Nodklav, trợ lý giáo sư mô tả hình học và đồ họa V.P. Bolotova, Trưởng Khoa thư từ và học tập từ xa E.I. Lukaskina, Phó giáo sư các hệ thống thông tin và tự động N.N Zheretintseva, giảng viên cao cấp Kỹ thuật Máy tính Khoa Điện tử và Công nghệ thông tin L.P Krotenko, chuyên viên ngành giáo dục và phương pháp N.E Shilyaeva, Trưởng Khoa Hàng hải Công nghệ V.M Datsun, Trưởng phòng tài chính và quản lý kinh tế K.V Isayev, giám đốc đào tạo chuyên khoa và trung tâm thể dục thẩm mỹ E.M Akmaykina.
Giám đốc của "Quỹ cấp vốn thuộc đại học Hàng Hải Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy "A.G Mikhailov và Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Quỹ V.Peppers vào dịp này đã trao trợ cấp cho các cựu chiến binh, giảng viên, cựu chiến binh hải quân, nhân viên hải quân danh dự, giáo viên danh dự của Nga, cựu hiệu trưởng của Cao đẳng Hàng hải Vladivostok và Trường Cao đẳng Hàng hải, ngài P.A Pilgun, kỹ sư cao cấp phức tạp đào tạo trong phòng thí nghiệm CMF ngài V.Y Schegelsky, giáo sư hàng hải A.N Panasenko, giáo sư của động cơ đốt trong trên biển V.N Kucherov, giáo sư về cơ sở lý thuyết kỹ thuật điện N.P Sologub.


Trợ cấp cho những người chiến thắng của cuộc thi "giảng viên trẻ tài năng" đã được trao tặng cho Giáo sư ngành Hệ thống thông tin và tự động N.A Sedova, phó giáo sư  Cục An toàn trong ngành dầu khí Công nghiệp A.G Toklikishvili, chuyên gia nghiên cứu cơ sở khoa học phức tạp và đổi mới "Hệ sinh thái biển" I.O Bukin.
Quỹ công đoàn bảo trợ những thủy thủ chi nhánh tại Đại học Hàng hải do ngài G.I Chuev phục trách đợt này đã trao bằng khen và học bổng cho các học viên. Học bổng được trao cho học viên khoa lái khóa 3 I.A Zimovets, học viên ngành máy năm 3 A.V Frolkin, học viên ngành điện năm thứ 2 S.A Zhitnikov.
Tiếp tục lễ kỉ niệm trọng thể là buổi biểu diễn hoành tráng, với sự tham dự của các ban hòa nhạc của trường: ban nhạc dân gian "Antares", nhóm nhạc "Cover", nhóm thu thanh "Wings", cụm nhạc công múa "Pulse", dàn nhạc của trường Đại học Hàng hải mang tên đô đốc Nevelsky đã nhận được sự quan tâm của các vị khách đến thăm trường.
                                                                         Biên dịch: Nguyễn Đại Hoàng (BBT)
                                                                                Nguồn: Ban thông tin, Đại học hàng hải.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.