Lễ hội Chào xuân - "Maslenitsa" cho SV nước ngoài


Ngày 21-02 vừa qua, các giảng viên quản lý hoạt động quốc tế tại trường Đại học Hàng hải quốc gia LB Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy đã tổ chức lễ hội "MASLENITSA" dành riêng cho sinh viên nước ngoài nhằm tôn vinh các giá trị tôn giáo đã từ lâu mang lại bản sắc đa văn hóa cho cường quốc liên bang.



  Theo truyền thống, lễ hội "MASLENITSA" bắt đầu vào thứ Hai. Nhằm duy trì truyền thống này từ thế kỉ thứ II tới nay, ngày 20-02 dưới sự chỉ đạo của trưởng ban tổ chức các sự kiện Spilevoy L.S. và giáo viên dạy tiếng nước ngoài Kiva L.A., các sinh viên ngoại quốc và sinh viên Nga đã được thưởng thức bánh nướng Nga. Trong bữa tiếc thiếu "gia vị" truyền thống bánh"bờ-lin" là một thiếu sót khá đáng tiếc. Bánh bờ-lin mang hương vị riêng và là được coi là đặc sản, rất được người Nga coi trọng!
  Ngày thứ ba theo truyền thống là ngày những người trẻ tuổi gặp nhau để tìm một người bạn đời. Họ cùng đi xe xuống đồi, thưởng thức ăn bánh trái. Trong suốt tuần kỉ niệm ngày truyền thống, thì vào thứ 3 lễ hội "MASLENITSA" được tổ chức cho các sinh viên ngoại quốc tại trường.
  Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, những cơn gió lạnh thấu, các sinh viên, giảng viên và nhân viên đã cùng xuống biển, nặn các hình nộm mang nội dung về lễ hội. Đồ ăn đặt trên bàn, thêm một ấm đun nước, một cái bát gỗ, trà nóng theo đúng phong cách truyền thống.
Khi bắt đầu tham gia, các học viên ngoại quốc tỏ ra khá e dè với thời tiết lạnh giá. Nhưng vài phút sau, họ đã quên mất cái lạnh và bắt đầu tham gia chơi trò chơi dân gian: chạy bằng chổi, nhảy với bóng, kéo co...
Tất cả đều vui mừng khi thấy hình nộm hoàn chỉnh, đó là lời khẳng định của một mùa xuân ấm áp đang về. Và tất nhiên, tất cả mọi người đã cùng  ăn bánh, quây quần bên đóm củi cháy rực lửa và uống li trà nóng.
Mùa đông tại Vladivostok thật dài - những ngày ấm áp của mùa xuân thật ít, vì vậy chúng ta cùng chờ đón nó và cùng cầu nguyện một mùa xuân thật ấp no, hạnh phúc muôn nơi!
                                                                                         Dịch bài: Nguyễn Đại Hoàng (BBT)
Một vài hình ảnh buổi lễ: 

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.