Sinh viên Vương Hải tham dự Hiệp hội quốc tế các trường đại học hàng hải (IAMUS)

18.11.18

Vào tháng 10 , tại thành phố Barcelona  đã diễn ra ngày hội thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội quốc tế các trường Đại học Hàng Hải (IAMU). Tại hội nghị có sự tham giam và phát biểu báo cáo của sinh viên năm thứ 5 - Vương Hải, khoa Điều khiển tàu biển thuộc trường Đại học Hàng Hải Liên Bang Nga mang tên đô đốc G.I. Nhevelskoy.
Sinh viên Vương Hải là một sinh viên có mục đích, nhận thức rõ rằng bản thân cần cả kiến ​​thức lý thuyết vững và kỹ năng thực hành tốt cho một sự nghiệp thành công trong đội tàu. Quan trọng không kém đó là thông thạo tiếng Anh. Cơ sở thành công đó của Hải là nhờ có sự dạy bảo tốt của nhưng giáo viên giỏi môn Toán, Vật lý, đặc biệt môn tiếng Anh anh đã từng học tại thành phố Hồ Chí Minh.
Quyết định tham gia vào một hội nghị sinh viên quốc tế, Vương Hải đã chuẩn bị một bài thuyết trình về chủ đề: "Phân loại chất thải trong các khu dân cư và ngăn chặn việc vứt bỏ các thùng đã qua sử dụng ra biển". Arkady Lvovich Olovyannikov - Trưởng Khoa Hàng hải, và Olga Y. Kazinskaya - giáo viên tiếng Anh, đã giúp anh chuẩn bị tốt cho bài thuyết trình này.
Vương Hải chia sẻ ấn tượng của mình về chuyến đi đến Tây Ban Nha
Những ngày vàng ở Barcelona!
Từ tháng 8 đến tháng 10, sau chuyến hành trình 48 ngày trên tàu  MV Andesborg, nơi tôi trải qua chuyến thực tập, dừng lại và bay đến  Moscow (Nga) thông qua Lisbon (Bồ Đào Nha).  Và điểm đến tiếp theo là Hà Lan, kể từ khi tôi có một cuộc hẹn trong công ty Wagenborg Shipping B. V  ở Delfzail, tài trợ cho sự tham gia của tôi trong Đại hội đồng thường niên lần thứ 19 của Hiệp hội các trường đại học hàng hải quốc tế (IAMU) ở Barcelona. Delfzail - một thị trấn cảng nhỏ và yên bình xuất hiện trước mặt tôi trong một bộ trang phục mùa thu, với những đường phố phủ đầy những chiếc lá vàng
Sau khi giải quyết các câu hỏi chính thức tại công ty vào cuối tuần, tôi đã mua vé tàu đến Groningen, tại đây lại là một thành phố nhiều người hơn và ồn ào hơn. Sáng Chủ nhật, tôi đi từ Schiphol, sau đó đến Amsterdam và cuối cùng, đến Barcelona (Tây Ban Nha), nơi hội chợ bảy ngày không thể nào quên bắt đầu.
Thứ Tư, ngày 17 tháng 10 tôi đã đến Trung tâm Thương mại Thế giới của Barcelona ( WTC ) khá sớm trên tàu điện ngầm , thậm chí trước 8 giờ, để có được sự chuẩn bị tốt nhất. Hội nghị được tổ chức tại phòng họp Port Well, nơi các buổi hòa nhạc, ăn trưa và áp phích được treo tại sảnh đợi. Tôi có thể thấy ngay tấm áp phích khi bước vào đại sảnh. Vào lúc 9 giờ, hội nghị bắt đầu khai mạc.
Trong thời gian nghỉ giải lao đã diễn các cuộc triển lãm thú vị. Ví dụ như, một cuộc triển lãm của mô phỏng công ty Transas, một cơ sở dữ liệu về giáo dục hàng hải và đào tạo từ IAMU, v.v... Vào lúc 11 giờ, chúng tôi chuyển từ WTC đến trường đại học (FNB) để tham quan khuôn viên trường với chuyến thăm viện hải dương và bảo tàng.
Thứ Năm ngày 18 tháng 10. Bài diễn thuyết của tôi được tôi trình bày sau bưa trưa, là bài đầu tiên trong phần "Yếu tố con người". Vào ngày này, chúng tôi nghiên cứu "rác". Bài thuyết trình của tôi được gọi là "Phân loại chất thải trong các khu dân cư và ngăn chặn việc xả các thùng đã qua sử dụng ra biển". Tôi chắc chắn rằng bài thuyết trình rất thú vị, bởi vì tôi được hỏi rất nhiều câu hỏi, có một cuộc thảo luận thực sự giữa những người tham dự phiên họp, đặc biệt là từ các sinh viên Đan Mạch, các học viên người Mỹ, Gruzia và Ba Lan. Người điều hành hội nghị thậm chí còn đề nghị chúng tôi tiếp tục thảo luận về chủ đề này vào chính buổi tối hôm đó trong bữa ăn tối của học sinh.
Vào cuối của bài trình bày của tôi, tôi đã không quên gửi lời cảm ơn đặc biệt tới ông Mark Hovin và công ty Wagenborg Shipping B.V. , Giáo viên tiếng Anh trường Đại học MGU - Olga Olga Kazinskaya, Trưởng khoa lái tàu biển của Đại học MGU, phó tiến sĩ khoa học kỹ thuật Arkady Olovyannikov và Đại học Hàng hải ở Vladivostok, và tất nhiên, tất cả những người nghe tuyệt vời
Thứ Sáu ngày 19 tháng 10, Hội nghị tiếp tục trong các phiên khác. Vào 17 giờ diễn ra lễ bế mạc Hội nghị. Các cuộc hội đàm đặc biệt với diễn giả chính đã được tổ chức: Ismael Cobos (IMO, người đứng đầu tiểu ban về đào tạo hàng hải và các yếu tố con người); công việc mà IMO thực hiện liên quan đến yếu tố con người, đại diện của Tổ chức. Sự giới thiệu và lời mời đến tham dự IAMU lần thứ 20 Agam ở Tokyo vào năm 2019.
Liên quan bài thuyết trình đặc biệt của đại diện IMO, tôi là học sinh duy nhất gửi cho ông một câu hỏi sau bài phát biểu : “Xin chào, thưa ngài. Tôi nghĩ câu hỏi của tôi hơi liên quan đến bài phát biểu của ngài. Ngài có thể cho tôi biết vai trò của tất cả các quy ước và quy tắc của bạn khi tàu đang đến gần cảng, và thanh tra của cơ quan kiểm soát chính phủ (hải quan) của cảng gọi đến, nhưng không phải để kiểm tra, mà là vì tiền? Họ không quan tâm chút nào về cách chúng tôi quan sát tất cả các quy ước và quy tắc, họ chỉ tìm những sai lầm của chúng tôi và ngồi trong văn phòng trên boong tàu, chờ phản ứng của chúng tôi.
Vì vậy, tôi chỉ là một sinh viên, tôi nên làm gì? Chúng ta nên làm gì đây? Và là ngài thì nên làm gì, thưa ngài? Cảm ơn rất nhiều, thưa ngài.
Tất nhiên, tôi hiểu tình hình, nhưng tôi muốn thấy phản ứng của ông ấy và lắng nghe ý kiến ​​của ông ấy. Sau khi lắng nghe câu hỏi của tôi, toàn bộ khán giả rất sôi nổi. Và, tất nhiên, đại diện IMO thông cảm với tôi, bởi vì đó là một câu hỏi trực tiếp, và ông ấy không thể đưa ra câu trả lời thích hợp, bởi vì tình hình và quyết định phụ thuộc vào từng Nước thành viên cụ thể.
Cuối cùng, trong buổi chụp hình, Chủ tịch IAMU - Phó Đô đốc Thomas A. Cropper đã tiếp cận và nói với tôi vài lời khích lệ, nhấn mạnh rằng ông ấy đã quan tâm đến cuộc thảo luận của tôi trong phiên sinh viên và câu hỏi của tôi với đại diện IMO. Tôi đã có cơ hội chụp ảnh với chủ tịch IAMU và người đứng đầu Cục Thuế Liên bang.
Thứ Bảy, ngày 20 tháng 10. Đó là một ngày nắng đẹp, lý tưởng để đi dạo quanh thành phố. Tôi đi quanh “trái tim” của Barcelona với sáu học viên Ba Lan, từ Park Güell đến nhà thờ Sagrada Familia, và chúng tôi rất thích nó. Vào buổi chiều, chúng tôi đi đến bãi biển công cộng, tự thưởng cho mình với đồ uống và đồ ăn nhẹ, mặc dù thực tế là trời có gió và hơi lạnh. Chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi sẽ sớm rời đi, khi buổi sáng bạn bè Ba Lan bay đến Gdynia (Ba Lan), còn tôi trở về Vladivostok. Đó là những ngày vàng ở Barcelona!

Dịch: Quý Việt - Ban thông tin.
















Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.