Vladivostok mừng ngày Chiến thắng 09/05/2018

9.5.18
     Ngày 09/05/1945, đại diện của Đức quốc xã đã ký văn bản đầu hàng Liên Xô và các nước đồng minh, chấm dứt Đại chiến thế giới lần thứ hai tại châu Âu. Trong cuộc chiến đó, nhân dân và quân đội Xô viết đóng vai trò to lớn và quyết định nhất trong việc giải phóng nhân loại thoát khỏi thảm họa Phát xít, cứu vãn hoà bình cho các dân tộc. Hàng năm vào ngày này, những người yêu hòa bình trên thế giới đều hướng về nước Nga với lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng. Đây như là lời nhắc nhở nhân dân thế giới ngày nay cần phải biết ơn những người lính đã hi sinh cho hòa bình và trân trọng, giữ gìn nền hòa bình thế giới.



     Và năm nay, Vladivostok cũng là một trong những thành phố của Nga long trọng tổ chức diễu binh kỉ niệm 73 năm chiến thắng Vệ quốc Vĩ đại. Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân của thành phố và khách du lịch đã đứng xếp hàng dọc hai bên đường của hai con phố chính Алеутская và Светланская. 10 giờ sáng, đoàn diễu hành bắt đầu di chuyển. Đi đầu đoàn là các trang thiết bị, khí tài quân sự đã từng được sử dụng trong chiến tranh như xe tăng T-34-76, xe vận tải bọc thép BTR-82A, đài phát thanh R-166-05, máy phóng xạ và trinh sát hóa học BRDM-2RKB …


     Ngoài ra còn có sự tham gia của hơn 35 nghìn người trên khắp vùng Primorsky với di ảnh của người thân cầm trên tay. Di ảnh đó là những chiến sĩ, những người đã hi sinh anh dũng trong cuộc chiến chống Phát xít để bảo vệ Tổ quốc. Họ vừa đi chầm chậm vừa hô vang “Ура!”, một số người đã không cầm được những giọt nước mắt vì quá xúc động.


    Về phía trường Đại học hàng hải Quốc gia Liên bang Nga, vào 8 giờ sáng các học viên đã được tập trung tại sân trường để thầy hiệu trưởng S.A. Ogai chúc mừng nhân ngày Chiến thắng. Đúng 9 giờ sáng, các học viên cùng ban lãnh đạo nhà trường đã tập dung dâng hoa tại tượng đài các Chiến sĩ vô danh đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. 10 giờ sáng theo giờ Vladivostok, đội ngũ học viên cùng các tướng lĩnh đã ngay hàng sẵn sàng cho cuộc duyệt binh mừng ngày Chiến thắng cùng các lực lượng vũ trang Nga tại Quảng trường trung tâm thành phố Vladivostok.


Nguồn, Ảnh: Ban thông tin, Đại học hàng hải Vladivostok













Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.