“Hina Matsuri” - lễ hội búp bê Nhật Bản


Ngày 7 tháng 3, phòng Quan hệ Quốc tế của trường Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên Đô đốc Nhevelskoy đã tổ chức một sự kiện Hina Matsuri, là một lễ hội truyền thống của Nhật Bản.

Sự kiện này có sự tham gia của các sinh viên ngoại quốc, sinh viên học tiếng Nhật, trung tâm ngoại ngữ quốc tế, học viên khoa điện, học sinh lớp 5 của trường đại học, cũng như khách mời đến từ trường Nghệ thuật và Khoa học Tokyo.
Trưởng phòng quan hệ quốc tế Smirnov đã có lời nói với các sinh viên và các khách mời rằng “Hina Matsuri” hay  Lễ hội búp bê được tổ chức hằng năm vào ngày 3 tháng 3 và lễ hội này tượng trưng cho ngày 8 tháng 3 tại Nhật . Ông chúc mọi người sức khoẻ và tâm trạng tốt.
Có một điều đặc biệt là sự kiện này được tổ chức đồng thời bằng tiếng Nga và tiếng Nhật. Giáo viên người Nhật Tadashi Miyamoto đã chuẩn bị một bài thuyết trình đầy màu sắc bằng tiếng Nhật và cùng với giáo viên tiếng Nhật của trường Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên Đô đốc Nhevelskoy T.N. Ivanova nói về lịch sử của của ngày lễ này.
Trưởng phòng làm việc với sinh viên ngoại quốc A.I. Lozhkina đã trình bày một bài thuyết trình về bộ quần áo truyền thống của Nhật Bản “Kimono”.
Tiếp đến là buổi triễn lãm những con búp bê Nhật Bản từ bộ sưu tập của A.B. Shadrina, A.I. Lozhkina và A.I Belykh. Những con búp bê Ningyo được bố trí trong mỗi gia đình Nhật Bản, những mà có một cô con gái. Con búp bê được đặt trên một gian hàng Chinakazari đặc biệt, giống như một ngọn đồi gồm 3, 5 hoặc 7 bậc và được phủ bởi khăn đỏ. Những con búp bê được làm bằng tay và rất đắt, chúng được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vào ngày lễ này, các cô gái mặc những bộ Kimono đầy màu sắc, đi thăm quan và ăn những đồ ngọt đặc biệt.
Vào cuối buổi, khách mời từ Đại học Tokyo đã trình bày cho khán giả những bữa tiệc truyền thống của Nhật Bản.
Dịch: Ban Thông Tin














Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.