Sân chơi “Rung chuông vàng” Trường Đại học Hàng hải quốc gia Nhevelskoy

     Chiều ngày 27/3/2016, Chi Đoàn Trường Đại học Hàng hải quốc gia Nhevelskoy đã tổ chức lễ kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016). Đến tham dự buổi lễ có các anh nghiên cứu sinh, giảng viên trường Đại học hàng hải Việt Nam: anh Lưu Quang Hiệu, anh Nguyễn Mạnh Nên, anh Vũ Văn Mừng, và gần 40 đoàn viên của Chi Đoàn tham dự đông đủ.
     Phần đầu của chương trình, tất cả các Đoàn viên đã cùng đồng chí Bí thư Nguyễn Hải Khánh ôn lại lịch sử vẻ vang 85 năm của Đoàn. Trong bài phát biểu ngắn, đồng chí Nguyễn Hải Khánh đã tóm lược những mốc son chính trong lịch sử của Đoàn từ những ngày mới thành lập, những đóng góp của Đoàn cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước.
     Phần thứ hai của chương trình – sân chơi Rung chuông vàng được các bạn sinh viên chờ đợi hơn cả. Đây là lần đầu tiên, sân chơi này được tổ chức tại Chi Đoàn.
     Sau phần dẫn dắt của hai MC, người chơi cùng đến với 10 câu hỏi đầu tiên của chặng 1. Phần câu hỏi đã được ban tổ chức chuẩn bị khá công phu, có các câu hỏi hình ảnh, câu hỏi tình huống, câu hỏi dữ kiện về nhiều chủ đề và lĩnh vực khác nhau. Có nhiều câu hỏi khá đơn giản, các bạn sinh viên vượt qua khá dễ dàng, nhưng cũng có nhiều câu khá “lắt léo” đòi hỏi sự hiểu biết rộng và chính xác hơn.
     Chặng 1 kết thúc bằng câu hỏi có chủ đề về Văn học thế giới, và trên sàn thi đấu chỉ còn lại 1 thí sinh rất xuất sắc là bạn Trịnh Lê Tuấn – sinh viên năm nhất khoa Lái tàu.
     Ngay sau đó, 3 khách mời của chương trình – các anh nghiên cứu sinh đã tham gia vào phần chơi cứu trợ các bạn sinh viên. Với hình thức đá banh vào gôn, sau 2 phút vui nhộn, 3 cứu trợ viên đã giúp cho tất cả các bạn sinh viên được quay trở lại sàn thi đấu để tiếp tục đến với chặng 2 của chương trình.
     Tiếp đó, tiết mục nhảy hiện đại do các thành viên chi đoàn dàn dựng đã phá tan bầu không khí căng thẳng và cổ vũ rất nhiều cho tinh thần thi đấu của các thí sinh ở chặng tiếp theo.
     Câu hỏi số 11 mở đầu chặng 2, các thí sinh chào đón một vị khách mời quen thuộc – cô Elena Ivanovna. Câu hỏi của vị khách mời đặc biệt này về chủ đề vũ trụ không quá khó nhưng đã loại khá nhiều bạn sinh viên khỏi sàn thi đấu. 
     Những câu hỏi tiếp theo lại mang tới thêm nhiều bất ngờ cho các bạn thí sinh. Tất cả mọi người đều tham gia một cách nhiệt tình và hăng hái, là động lực cổ vũ mạnh mẽ cho những người thực hiện chương trình không quản mệt mỏi dẫn dắt các thí sinh đến phút chót. Kết quả chung cuộc, hai bạn sinh viên xuất sắc nhất đã vượt qua câu hỏi số 20, rung được chuông vàng của chương trình chính là Hà Hồ Huy Thịnh và Nguyễn Đại Hoàng.
     Sân chơi Rung chuông vàng khép lại thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho mọi người. 

Người viết: Nguyễn Vũ Hiệp

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.