Cuộc thi đồng ca - hợp xướng mang tên "Đại dương hát" 2016

 Vào sáng ngày 09/04/2016 tại Hội trường Truờng cao đẳng nghệ thuật TP Vladivostok, đã diễn ra cuộc thi hát đồng ca - hợp xướng với quy mô toàn khu vực Primorye mang tên “Biển hát”. Các sinh viên trường ĐH Hàng hải Quốc gia Nhevelskoy, sinh viên trường ĐH Liên bang vùng Viễn Đông cùng  Hội người Việt Nam tỉnh Primorye đã tham gia chương trình.

   Đến với cuộc thi phần lớn là những bản nhạc hợp xướng truyền thống và đặc trưng cho văn hóa của nước Nga. Vì thế sự tham gia của đội đến từ Việt Nam đã mang lại một không khí hào hứng hoàn toàn mới cho khán phòng. Cuộc thi “Đại dương hát” vừa là nơi giao lưu ca nhạc, vừa gắn bó thêm tình đoàn kết, thân thiện giữa hai dân tộc Nga- Việt vùng Primorye.


   Cuộc thi đồng ca “Đại dương hát” năm nay đón chào nhiều đoàn ca đến từ thành phố Vladivostok và các thành phố lân cận, với nhiều tiết mục đặc sắc ở mọi lứa tuổi. Những bộ trang phục, những nhạc cụ, những khúc ca được mang đến cho cuộc thi và cả gian thính phòng một không khí sôi nổi, vui tươi mà rất đậm bản chất Nga.

  Tiết mục đồng ca “Thành phố miền Viễn Đông” và "Việt Nam ơi"do sinh viên hai trường đại học và các thành viên trong Hội người Việt Nam tỉnh Primorye biểu diễn rất thành công. Ca khúc “Thành phố miền Viễn Đông” (một sáng tác của nhạc sĩ Trọng Đài, phổ thơ Lê Thị Minh) được lựa chọn để dự thi bởi đây là một bản nhạc được viết nhằm ca ngợi thành phố Vladivostok và tình hữu nghị giữa dân tộc. Với sự chuẩn bị kĩ càng, đoàn hợp xướng đến từ Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt cho Ban giam khảo cũng như khán giả của cuộc thi. Kết quả đoàn Việt Nam đã đoạt giải Ba và được trao giấy khen từ Ban tổ chức, với lời mời tham gia vào các kì lễ hội tới.



Nguyễn Đại Hoàng




Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.