Lễ hội âm nhạc "Tiếng hát của tình hữu nghị - 2014"

26.3.14
Ngày 25/3/2014, tại CLB công đoàn thành phố Vladivostok đã diễn ra lễ hội âm nhạc (Гала-концерт) mang tênTiếng hát của tình hữu nghị 2014 (Голос Дружбы 2014). Đúng như tên gọi, đây không chỉ là cuộc thi âm nhạc được tổ chức hàng năm tại Vladivostok mà còn là cơ hội cho sinh viên Việt Nam được cất cao tiếng hát, qua đó giới thiệu một phần về văn hóa, con người Việt Nam cùng bạn bè Năm Châu.

Buổi hòa nhạc (концерт) có sự tham dự của tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok - bác Trần Duy Thi, các sinh viên Việt nam học tại hai trường MГУ và ДВФУ, nhiều đoàn thanh thiếu niên cùng các giảng viên âm nhạc tại các thành phố vùng Primorsky.
Thoạt đầu, tôi không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ vì đây là lần đầu tiên tôi tham dự một cuộc thi có tầm cỡ lớn, quy tụ nhiều tiết mục mới lạ và đặc sắc. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ tận tình của cô Mai Dung – người đại diện cho đoàn sinh viên Việt Nam tham dự buổi diễn, đoàn chúng tôi đã xuất sắc hoàn thành phần dự thi của mình. Những tiết mục hào hùng về con người, đất nước Việt Nam được trình diễn trong lễ hội đã thực sự gây ấn tượng mạnh với khán thính giả nước ngoài.
Chúng tôi thật sự ngưỡng mộ với những tiết mục của các bạn thanh thiếu niên Nga, vì sự chuẩn bị công phu, dàn dựng chuyên nghiệp, kĩ năng vượt trội. Các tiết mục cũng rất đa dạng về thể loại: hát theo phong cách Acapenla, hát với đàn piano, cùng với các bài hát dân tộc Nga… Đặc biệt với phần hợp xướng ca, các “ca sĩ tương lai” đã gây ngạc nhiên cho các khán thính giả và cả ban giám khảo cuộc thi bằng bốn điểm 10 tuyệt đối
Phần dự thi của các sinh viên Việt Nam.
[youtube src="wsNvROls-GQ"/]
[youtube src="T01mrgQlqY4"/]
Sau đây là một vài hình ảnh về buổi lễ hội âm nhạc (Гала-концерт) :
Ảnh chụp bác Trần Duy Thi (ở giữa, với cà-vạt), cô Mai Dung, các bạn người Nga cùng đoàn sinh viên Việt Nam
Ảnh chụp lưu niệm phía ngoài CLB công đoàn
Cô Mai Dung- người phụ trách, hướng dẫn đội.

Phần thi theo phong cách acapenla
Phần thi hợp xướng ca được bốn điểm 10 tuyệt đối.
Người viết bài: Bùi Công Chức
Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.