Công trình hầm bí mật tại thành phố Vladivostok

13.3.14
Ngày 21/3/2013, du học sinh khóa 3 Vietsovpetro đã được tham gia chuyến tham quan vào lòng đất tại trung tâm thành phố Vladivostok để học hỏi về lịch sử thành phố cũng như trau dồi khả năng tiếng Nga.
Chuyến thăm quan được dẫn dắt bởi hướng dẫn viên chuyên nghiệp cùng hai cô giáo dạy tiếng Nga Natalia Ilinichna và Anna Vladimipovna. 

Đây là công trình nằm dưới lòng đất, tọa lạc tại trung tâm thành phố Vladivostok. Nơi đây tồn tại một ngọn đồi mang tên “Portovaia”. Nhìn bên ngoài thì đây là một quả đồi thường gặp, nó chẳng có gì khác so với những ngọn núi nhỏ ở Vladivostok, nhưng bên trong nó là cả một công trình bí mật. Công trình này được bắt đầu xây dựng từ năm 1939 khi bắt đầu xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ 2 và được hoàn thành năm 1942.

Vậy thực chất công trình này là gì? Đó là một boong ke khổng lồ, nơi mà những nhà lãnh đạo cách mạng thời Xô Viết có thể trú ẩn và tiếp tục chỉ huy quân đội nếu thành phố xảy ra chiến tranh. Nằm sâu 72 mét dưới lòng đất, ở đó có những đường hầm dài, tổng chiều dài các đường hầm lên tới 1500km. Hệ thống đường hầm bao gồm các phòng dành cho các vị chỉ huy có thể làm việc và nghỉ ngơi, có cả phòng chiếu phim, nơi thường xuyên tổ chức những cuộc họp. Công trình đáng kinh ngạc này có đầy đủ hệ thống điện, nước và hệ thống thông gió. Theo như lời hướng dẫn viên, những người ở trong hầm hoàn toàn an toàn trước những vụ nổ bom hạt nhân.

Hiện nay đường hầm đang bị phá hủy nghiêm trọng do sự tàn phá của bom đạn và thời gian. Sau khi chiến tranh kết thúc, đồ đạc trong hầm được chuyển lên hết trên mặt đất, cũng có một phần bị thất thoát do trộm. Còn lại trong hầm là những căn phòng và một ít đồ đạc, tuy nhiên sự vĩ đại và kì công của công trình thì vẫn được giữ nguyên, ngày nay khách du lịch có thể đăng kí các chuyên tham quan đường hầm từ nhiều nơi trong thành phố.




  
Người viết: Chu Đào Sơn Linh.

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.