Chuyến thăm hữu nghị của thuyền buồm “Hi vọng” tại thành phố Vũng Tàu

1.3.14
Ngày 27 tháng 2 năm 2014 , chiếc thuyền buồm mang tên “Hi vọng” của trường Đại học hàng hải liên bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy (MGU) trên đường đến Biển Đen đã có chuyến thăm hữu nghị đầu tiên của mình  tại cảng Vietsovpetro ,thành phố Vũng Tàu.
Trên boong thuyền ngoài thủy thủ đoàn , đại diện quỹ “Thế giới nước Nga”,  còn có các thiếu sinh quân thuộc học viện  công nghệ hàng hải Nga đang trong giai đoạn thực tập.
  Cũng trong buổi sáng cùng ngày, các học viên đã có buổi gặp mặt với hiệu trưởng trường Đại học hàng hải Liên Bang nga S.A.Ogay . Ngài Ogay sẽ là người đứng đầu phái đoàn trường đến thăm thành phố Vũng Tàu nhằm thăm dự hội thảo với liên doanh dầu khí Vietsovpetro về việc đào tạo nhân lực cho xí nghiệp trong tương lai .
   Lãnh đạo Vietsovpetro đánh giá rất cao chuyến thăm lần này của thuyền “Hi vọng” cũng như của đoàn đại biểu trường , củng cố thêm mối quan hệ đối tác chiến lược  giữa nhà trường và xí nghiệp. Hiện nay, trường đại học hàng hải MGU đang nhận đào tạo các thế hệ thuyền trưởng , máy trưởng  cho đội tàu vận tải của xí nghiệp .
   Trong chuyến thăm 3 ngày, các nhân viên xí nghiệp Vietsovpetro sẽ tổ chức các tour du lịch nhỏ thăm quan và giới thiệu thành phố , bãi biển Vũng Tàu cho học viên trên tàu và thủy thủ đoàn. Các học viên cũng sẽ tham gia vào ngày lễ  Maslenitsa (ngày lễ tiễn mùa đông và chào mùa xuân ) cùng với những nhân viên Nga đang làm việc tại xí nghiệp. Thủy thủ đoàn cũng sẽ đến  đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm tàu tuần dương “Diana”- con tàu đã tìm thấy nơi ẩn mình cuối cùng trên đất Việt Nam cách đây 110 năm trong chiến tranh Nga - Nhật.
   Về phần mình , thủy thủ đoàn thuyền “Hi vọng”  sẽ tổ chức các chuyến thăm quan trên thuyền dành cho trẻ em và nhân viên Vietsovpetro, cư dân và khách du lịch tại Vũng Tàu.
   Cũng trong những ngày tại Vũng Tàu , đại diện Quỹ “ Thế giới nước Nga” sẽ chính thức tiến hành việc chuyển giao thư viện tài liệu văn hóa, nghệ thuật, và các tác phẩm văn học Nga cho trường giáo vụ Vietsovpetro nhằm bổ sung kho tàng nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa nước Nga .
   Buổi tối cùng ngày , ngài hiệu trưởng đã tổ chức bữa tiệc long trọng trên boong thuyền. Đến tham dự bữa tiệc gồm có Tổng lãnh sự quán Liên Bang Nga tại Tp.Hồ Chí Minh ông  Borovik , giám đốc bộ phận nhập cư và quan hệ đối ngoại thành phố Vũng Tàu Nguyễn Văn Lương , tổng giám đốc xí nghiệp Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa và thuyền trưởng thuyền “Hi vọng” Varabiop . Bữa tiệc  diễn ra rất vui vẻ và thân mật với những lời chào đón nồng nhiệt của xí nghiệp Vietsovpetro và thành phố Vũng Tàu dành cho thuyền Hi vọng.
   Chuyến thăm của thuyền Hy vọng tại cảng Vietsovpetro đã mở ra một trang mới trong quan hệ không chỉ giữa đại học hàng hải Liên bang Nga với xí nghiệp Vietsovpetro , mà còn trong quan hệ hiện nay giữa Nga và Việt Nam.
   Sau chuyến thăm Vũng Tàu 3 ngày, thuyền “Hy vọng” sẽ tiếp tục hành trình đi đến biển Đen nhằm thăm dự cuộc đua thuyền buồm quốc tế 2014 . Cuộc đua được công ty vận tài lớn nhất của Nga “Sovcomflot” tổ chức và được bảo trợ của chính phủ ba nước Nga, Romania và Bulgaria . Dự kiến sẽ có hàng chục đơn vị đến từ các quốc gia khác nhau sẽ tham gia cuộc đua này.
Thuyền Hi vọng tại cảng Vietsovpetro.
Học viên gặp mặt hiệu trưởng Ogay.



Hai học viên Lê Nhật Minh và Nguyễn Mạnh Tuấn đang theo học tại trường MGU chụp hình cùng hiệu trưởng.

Người viết: Nguyễn Hải Khánh.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.