Ngày chào đón tân học viên năm 2015


       Ngày 26/09/2015, tại trường  Đại học HH quốc gia LB Nga Nhevelskoi đã diễn ra lễ khai giảng năm học mới, đây được coi là một trong những sự kiện trọng đại hàng năm của trường. Đặc biệt lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày kỷ niệm 50 năm ngôi trường Hải quân lâu đời nhất ở vùng Viễn Đông Liên Bang Nga được đặt tên theo vị đô đốc nổi tiếng – Gennadi Ivanovich Nhevelskoi
       Buổi lễ được tổ chức tại sảnh đại lễ với sự hiện diện của Ban giám hiệu nhà trường, các vị khách mời, các thầy cô giáo và các tân học viên cùng người thân, bạn bè.
      Sau nghi lễ chào cờ trang trọng, các tân học viên theo lệnh của Hiệu trưởng, tất cả cùng đồng loạt nghiêm trang khoác lên vai chiếc yếm xanh sọc trắng – biểu tượng cho tinh thần quả cảm và danh dự của người thủy thủ. Tiếp đó, Ivan Kobdar – học viên khóa cuối khoa Điều khiển tàu biển có bài phát biểu nêu cao truyền thống lâu đời của trường, cùng lời dặn dò các tân học viên khi đang đặt những bước chân đầu tiên lên con đường trở thành những người lính tương lai. Những người lính trẻ cùng hô vang lời tuyên thệ với một sự hăng hái và quyết tâm cao.


     
      Sau khi bài hát truyền thống của trường kết thúc, tân học viên cùng lắng nghe những lời chúc mừng đến từ Phó thống đốc vùng Primorye Zabolotnoi, Giám đốc Sở giáo dục và khoa học vùng Primorye Grigorivoy, Thị trưởng thành phố Vladivostok Pushkarov, cùng những lời dặn dò rất tâm huyết từ các vị khách mời khác.

    Tiếp nối lễ kỷ niệm, tất cả học viên toàn trường tập trung tại sân lớn để chuẩn bị cho phần diễu hành quy mô lớn. Mặc dù chỉ trải qua một thời gian ngắn luyện tập nhưng các tân học viên đã thực hiện nhuần nhuyễn các động tác, nhịp điệu và nghi thức truyền thống dưới nền trống rộn ràng của dàn nhạc.


     Phần cuối của buổi lễ là nghi thức trao Thẻ học viên đến tay từng người thủy thủ trẻ. Cái nắng ấm mùa thu ngày hôm nay như góp phần làm không khí buổi lễ thêm trang trọng. 

Bài viết tiếng Nga: http://msun.ru/ru/news/id-4150

Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.