Lễ hội nghệ thuật dân gian tại Vladivostok

13.10.15
     Vào 10/10/2015 tại bến tàu thủy “ТОФ” đã diễn ra lễ hội nghệ thuật dân gian với tên gọi “Gió Xla-vơ”. Mục đích chính của lễ hội là giúp cho mọi người học hỏi và gìn giữ truyền thống văn hóa của người Xla-vơ, cũng như để làm quen với các loại hình văn hóa khác nhau đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Lễ hội được tổ chức bởi Quỹ "Thế giới Nga" và "Quỹ phát triển văn hóa con người". Chương trình có sự tham gia của đại diện nhiều đất nước như Nga, Việt Nam, Lào, Trung Quốc, Nhật Bản, ….Với những tiết mục văn nghệ hay cùng hội chợ các gian hàng truyền thống hấp dẫn, nơi đây thu hút rất đông người xem và tham gia. 
big140017dsc 9164
big140017dsc 9218

big140017dsc 9501
     Đáng chú ý nhất là hai tiết mục đến từ các bạn sinh viên Việt Nam của trường đại học FEFU (ДВФУ) và MSUN (МГУ). Các bạn sinh viên ДВФУ tham gia với tiết mục múa nón lá áo dài truyền thống hòa nhịp cùng bài hát “Việt Nam quê hương tôi”, bước đi uyển chuyển của các “vũ công” cùng tà áo dài thướt tha đã làm say lòng tất cả khán giả. 
big140017dsc 9460
1
     Nếu như tiết mục của các bạn sinh viên trường ДВФУ giới thiệu về nét văn hóa, tình người ấm áp, vẻ đẹp thướt tha của người con gái Việt Nam, thì tiết mục của các bạn học viên trường МГУ muốn gửi đến tất cả khán giả khí chất hào hùng, sự vững vàng trước sóng gió của con người Việt Nam ở nơi đất khách quê người. Các bạn gửi đến bài hát “Tuổi trẻ sôi nổi” với cả lời Nga và lời Việt, cùng nhịp bước hành quân hùng dũng, khiến sân khấu lúc ấy trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Tiết mục nhận được tràng pháo tay giòn giã và nhiều lời ngợi khen từ phía khán giả.
4

     Kết thúc buổi diễn, đại diện các trường tham gia được trao bằng khen vì đã góp phần làm cho ngày hội thành công vang dội. Về phía trường МГУ trưởng nhóm Đoàn Minh Duy đã lên phát biểu cảm nghĩ của mình và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía chương trình.
3
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.