Họp mặt Câu lạc bộ tiếng Nga tháng 10/ 2015

19.10.15
Câu lạc bộ tiếng Nga là một hoạt động sáng lập vào năm 2014 và duy trì cho đến nay, được đông đảo các bạn sinh viên-học viên Việt Nam tham gia hưởng ứng. Vào chiều ngày 18/10/2015 vừa qua, buổi họp CLB tiếng Nga tháng 10 tại phòng học 113 đã thu hút hơn 20 thành viên Chi đoàn đến sinh hoạt.
Với chủ đề sinh hoạt của quý này là Ấn tượng về kì thực tập vừa qua («Впечатления о практике»), các bạn học viên từng khóa lần lượt trình bày về những công việc, những kỷ niệm ghi lại trong chuyến thực tập tàu biển đợt hè qua. Cụ thể, học viên Trần Văn Phúc kể lại những ấn tượng khi lần đầu làm việc trên chiếc tàu buồm “Hi vọng”, những khó khăn khi phải lao động trên boong tàu vào mùa mưa bão. Học viên Hoàng Trọng Chung nói về chuyến hành trình lên phía bắc của nước Nga trên con tàu “Professor Khljustin”  trong khi học viên Nguyễn Hải Khánh đưa mọi người đến với nước bạn Hàn Quốc, nơi các thủy thủ khóa 12 trên tàu buồm “Hi vọng” cùng tham dự lễ hội thuyền buồm tại thành phố Yeosu. Nói về thực tập tại Việt Nam, học viên Võ Quang Huy trình bày về chuyến thực tập tại xí nghiệp Vận tải biển – Liên doanh dầu khí Vietsovpetro. Ngoài ra học viên Vũ Hồng Phong – khoa điều khiển tàu biển năm 1 tham gia bằng phần trình bày về cuộc sống mới trong môi trường kỷ luật, cuộc sống của một người lính biển thực thụ.
Được người dẫn chương trình - học viên Chu Đào Sơn Linh lên kế hoạch và thông báo từ sớm, nên tất cả các bài nói đều được chuẩn bị kĩ càng, trình bày cùng PowerPoint với nhiều hình ảnh, video sinh động đặc sắc. Sau mỗi phần trình bày đều có những câu hỏi được đặt bởi người nghe, sau đó mọi người cùng nhau trao đổi… tất cả đều được thực hiện bằng tiếng Nga.
Vào cuối buổi họp mặt, mọi người cùng bàn bạc, thu video gửi những lời chúc tới bà, mẹ, cô dì, chị em… trong dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới. CLB tiếng Nga lần này ngoài những bài thuyết trình sinh động thu hút, còn là những lời kể dí dỏm mang lại tiếng cười, khiến các bạn cùng thoải mái giao tiếp với nhau.

IMG 8468
Học viên Trần Văn Phúc  nói về chuyến thực tập tàu biển đầu tiên trên tàu buồm Hi vọng.
IMG 8473

IMG 8480
Học viên Hoàng Trọng Chung kể về lịch một ngày lao động trên con tàu “Professor Khljustin”.
IMG 8494
Học viên Bùi Quang Huy kể về chuyến thực tập biển tại Vũng Tàu – Việt Nam.
IMG 8500
Học viên Nguyễn Hải Khánh – khoa điều khiển tàu biển năm 4 dí dỏm mô tả những ngày trèo cột buồm trên tàu Hi vọng.


Ban biên tập.
Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.