Học viên nước ngoài tham gia cuộc thi viết chính tả


Đến hẹn lại lên, ngày 16 tháng 4 hằng năm được chọn làm ngày tổ chức cuộc thi viết chính tả (TruD) dành cho học viên, sinh viên nước ngoài. Năm nay, thành phố biển Vladivostok vinh dự là thành phố “chủ nhà” cuộc thi, song song đó cuộc thi đã được tổ chức tại trường đại học hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nevelskoy.


Nhà văn Guzel Jahina- tác giả của bài test chính tả năm nay lấy chủ đề về chính thành phố Vladivostok, không chỉ nhằm mục đích đánh giá năng lực ngoại ngữ, ngoài ra còn đánh giá được sự am hiểu về chính nơi họ đang sống và học tập!
Năm nay, công dân nước ngoài học tiếng Nga đã viết một bài kiểm tra duy nhất trên năm châu lục tại 45 quốc gia và ở 130 thành phố.
Tại trường, TruD đã thúc đẩy các sinh viên và học viên Việt Nam, sinh viên nước ngoài từ Trung Quốc và Hàn Quốc theo học tại Trung tâm Giáo dục Ngôn ngữ Quốc tế.
Đối với sinh viên và học viên, sự kiện này được tổ chức tại trường lần đầu tiên, nhưng có rất nhiều người muốn kiểm tra kiến thức về ngôn ngữ tiếng Nga tham gia. Các học viên Việt Nam tự tin và nhanh nhạy với đề bài của TruD hơn những sinh viên nước ngoài khác.
"Chúng tôi không phải là người Nga bản địa, nhưng chúng tôi yêu thích ngôn ngữ Nga mà nghề nghiệp tương lai của chúng tôi gắn kiền với nó, vì vậy chúng tôi tích cực tham gia vào các dự án TruD như vậy để tìm hiểu thêm điều mới mẻ về văn hóa Nga và nâng cao kiến thức của chúng tôi"- ý kiến của sinh viên nước ngoài.
Giáo viên của Trung tâm Giáo dục Ngôn ngữ Quốc tế của Đại học Hàng hải, người đã tiến hành TruD, sinh viên nước ngoài với sự tham gia vào một hành động quy mô lớn và mong muốn những khám phá mới trong việc nghiên cứu ngôn ngữ Nga.
L.A. Kiva-  giáo viên tiếng nga thuộc Đại học hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nevelskoy.
Dịch: Ban Thông Tin









Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.