Sinh viên nước ngoài chinh phục đỉnh cao sáng tạo!

Trong hai ngày 4, 5 tháng 4, học viên và sinh viên trường đại học Hàng hải quốc gia Nga mang tên đô đốc Nevelskoy đã tham dự festival sinh viên quốc tế “Tôi học tiếng Nga”

Trong cuộc thi văn học, sinh viên Trung Quốc Ge Yuntsi đã chinh phục ban giám khảo với bài thơ "The Ballad of the Mother" của Dementyev. Trong bài thi của mình, cô bắt đầu bằng câu văn chứa chan: "Dành riêng cho tất cả các bà mẹ trên thế giới." Cả khán phòng như tìm thấy chính mình với vai trò của một người cha, người mẹ. Giọt nước mắt cảm động của cô là hình ảnh đọng lại cuối cùng của một bài thi không chỉ dừng lại ý nghĩa của một tác phẩm. Christina (tên tiếng Nga thân mật của cô) sẽ được xướng lên trong lễ nhận giải là hoàn toàn xứng đáng.
Trong đề cử "Solo", vị trí cao nhất thuộc về sinh viên đến từ Trung Quốc Cui Tianji. Anh hát bài "Song of a Friend" của nhạc sĩ Vladimir Vysotsky. Phong cách trình diễn độc đáo và tinh tế đã thuyết phục những ban giám khảo khó tính nhất. Cui Tianji đã được trao bằng xuất sắc trong đề cử "Thế giới Nga với sinh viên nước ngoài" từ Giám đốc Chi nhánh Viễn Đông- ngài A.N. Zubritsky.
Phần dự thi ảnh có sự tham dự của các sinh viên đến từ Trung Quốc là Li Huatian, Ge Yuntsi, Li Tszezyzyu và học viên Chu Đào Sơn Linh. Trong hai đề cử của phần thi này, xuất sắc nhận vị trí cao nhất thuộc về tác phẩm của học viên Việt Nam Chu Đào Sơn Linh với bức ảnh "Phút tĩnh lặng chàng thủy thủ"; tác phẩm "Vượt thời gian" của Li Huatian giành vị trí á quân. Tác phẩm của sinh viên Việt Nam mang phong cách độc đáo và thể hiện được vẻ đẹp của học viên đang theo học tại trường, vẻ đẹp thuần túy của học viên Việt Nam.
Tất cả những thành viên thamg gia, dù đến từ nhiều quốc gia, nhưng họ đều mang trong mình tình yêu tiếng Nga, con người Nga và dân tộc Nga!
Ban tổ chức bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt đến các chuyên gia L.S. Shpilevoy- người chỉnh sửa và góp ý tưởng vào các tiết mục văn học. Và chuyên gia hàng đầu E.V. Shuytasova tổ chức và giám khảo đặc biệt cho phần thi ảnh.
Chúc tất cả các bạn luôn sáng tạo, nhiều thắng lợi.
Dịch: Ban Thông Tin










Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.