Lễ kỷ niệm 43 năm chiến thắng 30/4, thống nhất đất nước

26.4.18
     Ngày 25/4/2018, tại nhà hàng Nha Trang (t.p. Vladivostok), Tổng LSQ Việt Nam tại Vladivostok đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với quan khách quốc tế nhân dịp kỷ niệm 43 năm chiến thắng 30/4, thống nhất đất nước.



     Đến dự buổi lễ có đại diện Bộ Ngoại giao LB Nga tại vùng Primorye, đại diện chính quyền vùng Primorye, chính quyền thành phố Vladivostok, Hội hữu nghị Nga -Việt tại Primorye, hiệu trưởng, các giảng viên và học viên Đại học hàng hải mang tên Đô đốc Nhevelskoy, đại diện Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, các cựu chiến binh Nga, những người đã trực tiếp tham gia giúp đỡ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Primorye. Đoàn Đại học hàng hải đến dự buổi gặp mặt dẫn đầu là ông Ogai S.A., Hiệu trưởng nhà trường. 






     Mở đầu buổi lễ, tất cả đã dành 1 phút để mặc niệm, tưởng nhớ đến những người đã hy sinh trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc cách đây hơn 40 năm.



    Tổng Lãnh sự Huỳnh Minh Chính nhắc lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc Việt Nam và cũng không quên cám ơn những người bạn Nga đã không ngại khó khăn nguy hiểm để đến Việt Nam và giúp đỡ trong những giai đoạn khó khăn của lịch sử.



     Trong cuộc gặp, các đại biểu đều bày tỏ sự khâm phục đối với cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc Việt Nam, ca ngợi mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai đất nước. Đặc biệt, hiệu trưởng trường, ông Ogai S.A.,đã nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình “Đại học Hàng hải Quốc gia Liên bang Nga mang tên đô đốc Nhevelskoy luôn ghi nhớ và góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu đời giữa 2 dân tộc đã sát cánh cùng nhau qua những năm tháng chiến tranh cũng như trong thời bình ngày nay. Các học viên của trường được các thầy cô, các tướng tĩnh rèn luyện sẽ tiếp nối truyền thống cha anh, giữ gìn và phát huy tình hữu nghị, cũng như xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu đẹp. Tôi tin tưởng tập thể đại học hàng hải quốc gia Liên bang Nga tp.Vladivostok sẽ là một điểm nhấn trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và chúng tôi sẽ nỗ lực để phát triển mối quan hệ quý báu này”.



     Các cựu chiến binh Nga cũng kể lại những kỷ niệm trong những ngày ở Việt Nam. Đối với họ, đó là những ngày tháng không thể quên. Giờ đây họ đã trở thành những biểu tượng cho mối quan hệ đặc biệt Việt – Nga, là những hạt nhân giúp cho mối quan hệ ấy ngày càng bền vững. 

     Tham gia buổi gặp, các sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên Đô đôc Nhevelskoy và Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông và cũng đã đóng góp những tiết mục văn nghệ. Những bài hát Nga- Việt sôi động, những điệu múa dịu dàng đã mang lại sự tán thưởng nhiệt thành từ phía những người tham dự.



Nguồn + Ảnh: Ban thông tin, Đại học hàng hải Vladivostok.
Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.