Đón tết – Mừng xuân xa nhà

     Hòa chung không khí mừng xuân, đón tết của cả nước những du học sinh tại trường MGU cũng có cái tết của riêng mình, cái tết nơi xứ người, xa gia đình nhưng vẫn tràn ngập niềm vui,  đầy đủ bên nhau, trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất vào bữa tất niên cuối năm chiều ngày 27/1 (tức 30/12 âm lịch) tại nhà ăn sinh viên do chính tay các bạn chuẩn bị. Đến chung vui với các bạn học viên có 4 cô giáo khoa quốc tế: Александра Ивановна, Людмина Сергеевна, Елена Ивановна, Нина Антоновна và toàn bộ các bạn học viên tham gia học tập trường MGU Đại học hàng hải quốc gia.
Mở đầu là những lời chúc mừng năm mới, mừng xuân tốt đẹp nhất của người dẫn chương trình Trần Diệu Hằng và Võ Quang Huy tới tất cả các bạn học viên, gia đình. Đặc biệt các bạn học viên cũng được gợi nhớ, khơi lại những kí ức về cái tết nơi quê nhà qua clip TẾT của học viên Nguyễn Vũ Hiệp. 
Mặc dù tết xa nhà, thiếu thốn mọi thứ, điều kiện chuẩn bị không thể bằng ở quê nhà, nhưng bằng tất cả sự cố gắng của mình nhằm đem lại một bữa tất niên đầy đủ, ấm cúng và không khí xuân thì các bạn cũng tự tay chuẩn bị bánh trưng, giò, thịt gà... và đặc biệt là cây đào tết – cây mà đã in đậm hình ảnh vào tâm trí của từng người Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về. Mọi người cùng nhau thưởng thức bữa tất niên, trò chuyện về cuộc sống nơi xa nhà, những gì trải qua trong năm cũ và dự định trong năm mới, chia sẻ cho vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình. Cùng nhau chơi trò chơi thú vị chủ đề tết, những câu tục ngữ... và trao nhau những bao lì xì tết, mong may mắn, hạnh phúc trong năm mới. 


Sau một năm tất bất với việc học, công việc của mình nơi xa nhà, các bạn ngồi quây quần bên nhau, bên mâm cơm tất niên, san sẻ đi phần nào nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương nhớ cái Tết cổ truyền thực sự đó là những khoảnh khắc quý giá đối với mỗi học viên – những người con xa xứ. Năm mới sắp tới xin chúc mọi  người một năm mới tràn ngập hạnh phúc, vui vẻ, học tập công tác tốt.
Năm cũ đã qua năm mới tới
Cùng nâng cao chén nồng hạnh phúc
Tân xuân tới xin gửi lời chúc
“ Xuân sang vinh hoa phú quý lai”.
Tác giả: Bùi Văn Tú                  
Hình ảnh: Chu Đào Sơn Linh


Một số hình ảnh



















Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.