Lễ tổng kết dự án “Bài thơ yêu thích của tôi”

Ngày 28/11/2015, tại Thư viện khoa học thuộc Trường ĐH tổng hợp Liên bang vùng Viễn Đông đã diễn ra lễ tổng kết dự án “Bài thơ yêu thích của tôi”. Dự án này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Năm văn học Nga 2015 do tổ chức Thế giới nước Nga (Русский Мир) phát động.

“Bài thơ yêu thích của tôi” là một dự án quy mô lớn trên toàn nước Nga. Trong hơn 3 tháng, tổ chức Thế giới nước Nga kêu gọi, cổ động và thu những video của nhiều cá nhân đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, nhiều dân tộc khác nhau trên khắp đất nước. Khi dự án đi tới thành phố Vladivostok, các học viên của trường ĐH Hàng hải Quốc gia MSUN đã được kêu gọi tham gia, và trong đó có cả các học viên Việt Nam.

Cùng với hơn 100 thành viên tham gia khác, các học viên Việt Nam đã lựa chọn một bài thơ Nga ưa thích và trình bày diễn cảm trước ống kính máy quay. Các bản thu sau đó đã được tổng hợp vào một đĩa phim, do tổ chức Thế giới nước Nga trực tiếp sản xuất. Đĩa phim tổng hợp hơn 100 bài thơ ấy được phát vào ngày 28/11, tại buổi lễ tổng kết.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Zubriski A. - Giám đốc của chi nhánh Thế giới nước Nga tại vùng Primorye - đã có lời cám ơn chân thành đến những người tham gia dự án “Bài thơ yêu thích của tôi”, cũng như đóng góp của mọi người vào các hoạt động của Thế giới nước Nga nói chung. Sau đó, ông đã trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích cao trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Năm văn học Nga 2015, cùng với đó là phần trình bày ca khúc Nga “Chiều hải cảng” (Вечер на рейде) do các học viên và sinh viên đến từ trường MSUN thể hiện với giai điệu trầm và sâu lắng, để lại ấn tượng cho tất cả mọi người trong khán phòng.





Trương Hiền.


Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.