Hoạt động CLB tiếng Nga tháng 03/2016

22.3.16
     Vừa qua, ngày 20/03/2016 buổi sinh hoạt CLB Tiếng Nga, chủ đề Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 do các học viên Việt Nam tổ chức được diễn ra tại hội trường 200 tầng 2 khoa Quan hệ quốc tế của trường Đại học Hàng Hải Quốc gia Liên Bang Nga, thành phố Vladivostok trong không khí vui vẻ, thân thiện. Đây là sân chơi bổ ích vừa để các sinh viên giao lưu học hỏi vừa trau dồi kiến thức và các kĩ năng tiếng Nga vừa tăng sự đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau giữa các sinh viên. Là một hoạt động thường kì hàng tháng của trường ĐH Hàng Hải nhưng lần này vẫn không kém phần hấp dẫn vì có sự tham gia của cả hai trường. Cùng điểm qua một vài thông tin liên quan đến hoạt động : 



     Buổi sinh hoạt bắt đầu vào lúc 13h30, các vị khách mời, thành viên và ban tổ chức đã đến rất đông đủ và đúng giờ. Tới tham dự có sự góp mặt của sinh viên, học viên Việt Nam hai trường MSUN, FEFU và sự xuất hiện của vị khách quý- cô giáo dạy tiếng Nga Elena Ivanovna. Mở đầu, MC giới thiệu đôi nét về Ngày quốc tế phụ nữ 08/3. Sau đó, hai đội thi gồm những sinh viên khóa dự bị đến từ hai trường sẽ tham gia cuộc thi giao hữu tiếng Nga với chủ đề ngày 08/3, tiếp sau là phần chơi đối đáp nhanh về Từ đồng nghĩa + trái nghĩa dành cho mọi người.
  

     Mở đầu chương trình vào phần thi thứ nhất: Cuộc thi giao hữu tiếng Nga. Trong phần thi này gồm có 4 phần nhỏ với những câu hỏi được ban tổ chức chuẩn bị khá thú vị và công phu kèm theo mức độ khó, vừa, dễ, đó là: “Nghĩ nhanh, đoán đúng”; “Truy tìm từ khóa”; “Ai nhanh hơn”, cuối cùng “ Tôi là Tôi”. Hình thức trả lời đối đáp trực tiếp hoặc thông qua tin nhắn facebook trên Fanpage CLB Tiếng Nga. Không chỉ các thành viên của hai đội được quyền trả lời các câu hỏi, mà các khán giả cũng có cơ hội trổ tài đưa ra câu trả lời của mình nếu các thành viên không có đáp án chính xác. Vì vậy, cuộc thi càng thêm hấp dẫn. Sau khi người dẫn chương trình tuyên bố thể lệ cuộc chơi , hai đội chính thức bước vào cuộc đấu tri thức vô cùng gay cấn và quyết liệt


     Kết thúc phần thi thứ nhất, người dẫn chương trình công bố kết quả chiến thắng dựa vào số điểm mỗi đội đã đạt được.

     Tiếp tục bước vào phần thi thứ hai mang tên : Giao lưu, trò chơi về Từ đồng nghĩa + Trái nghĩa. Phần hai cũng có ba phần nhỏ, gồm: “ Cùng nhau hát tiếng Nga”; “ Cùng nhớ từ”; và “Đặt câu nhanh chuẩn”. Mọi người đã cùng nhau hát ca khúc  “ Chiều ngoại ô Moskva” . Cô Elena làm giám khảo cho phần “ Đặt câu nhanh chuẩn”. Mỗi thành viên trong hội trường trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà nhỏ, những thành viên có số điểm cao nhất cũng đã được trao quà.

     Các bạn sinh viên của trường Đại học hàng hải MGU đã tham gia đội thi: Nguyễn Be Ly, Huỳnh Anh Bảo, Nguyễn Đại Hoàng, Lê Quý Việt, Hoàng Quốc Anh.



     Các bạn sinh viên của trường Đại học Tổng hợp Liên Bang Viễn Đông đã tham gia đội thi: Huỳnh Thế Minh, Nguyễn Nhật Nam, Lê Thị Thùy Trang, Hoàng Văn Phương, Nguyễn Quốc Việt.
  


    Hai đội chơi đều tham gia rất nhiệt tình, kết thúc 2 phần thi sôi nổi, người dẫn chương trình thông báo kết quả . Sau những nỗ lực cố gắng hết mình của các thành viên, đội khách DVFU đã giành chiến thắng áp đảo, ẵm trọn cả 3 giải nhất nhì ba mang thắng lợi về cho trường FEFU. Buổi sinh hoạt của CLB kết thúc vào lúc 16h30 cùng ngày.

     Kiến thức nền tảng vững vàng cộng với tinh thần đồng đội đoàn kết, sự nhạy bén và sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên khóa trên đã giúp trường FEFU giành chiến thắng chung cuộc. Tuy hình thức mới lạ và còn nhiều khó khăn, song đó không phải là cản trở tới sự nhiệt huyết và niềm đam mê ngoại ngữ của các bạn.


     Cùng chúc mừng và biểu dương tinh thần ham học hỏi, học hết sức chơi hết mình của các thành viên tham gia dự thi . Đây cũng là một trong những truyền thống tốt đẹp của sinh viên Việt Nam nên được phát huy và giữ gìn trên con đường chinh phục tri thức nhân loại.

     Hoạt động bổ ích và ý nghĩa này đã tạo nên một làn sóng đam mê tới tất cả các sinh viên, đặc biệt là các bạn đang theo học khóa dự bị, đó là vui-bổ ích ,học hỏi thêm được nhiều phương pháp, kiến thức mới phục vụ rất lớn cho việc học tiếng Nga hiện tại và thời gian về sau.


Nguồn: http://sinhviendvfu.ru/sinh-vien-dvfu-va-cau-lac-bo-tieng-nga-dai-hoc-hang-hai-vladivostok/

     Hãy cùng xem một số hình ảnh của hoạt động lần này:








Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.