Hợp tác giữa trường và Đại học Hàng hải Việt Nam (VIMARU)

30.11.14
VIMARU và Đại học Hàng hải Quốc gia Liên Bang Nga: giai đoạn mới trong sự phát triển và hợp tác

Từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 11 năm 2014 tại Đại học Hàng hải Nevelsky đã diễn ra chương trình kiểm tra chất lượng giảng dạy với sự tham gia của phó hiệu trưởng Đại học Hàng hải Việt Nam (VIMARU) Ông Đinh Xuân Mạnh.


Trong khuôn khổ chương trình làm việc, ông Đinh Xuân Mạnh đã tham quan trường đại học, cụ thể là khuôn viên, bảo tàng của trường nhằm tìm hiểu về lịch sử của ngành giáo dục hàng hải ở tỉnh Primorsky. Ông đã đến thăm phòng mô phỏng, các phòng học và ký túc xá của thiếu sinh quân.

Tại buổi họp, Tổng Lãnh sự nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ông Trần Duy Thi và Phó hiệu trưởng VIMARU Ông Đinh Xuân Mạnh cùng với Hiệu trưởng SA Ohio cả đôi bên đã đánh dấu kết quả hợp tác tốt với trường. Ông Sergey Brin đã ghi nhận số lượng sinh viên Việt Nam tại Đại học Hàng hải Quốc gia Vladivostok. mang tên Nhevelsky. Nếu vào năm 2011 tại trường Đại học Hàng hải chỉ mới có sáu sinh viên Việt Nam đầu tiên, thì nay tại 3 khoa điều khiển tàu biển, máy tàu biển, hệ thống biển tàu biển đã có 46 thiếu sinh quân theo học và một nghiên cứu sinh Việt Nam đã hoàn thành năm đầu tiên của chương trình nghiên cứu sau đại học.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, ông Đinh Xuân Mạnh nói rằng mặc dù hai bên đã đạt những thành công nhất định, song khả năng hợp tác song phương giữa hai trường sẽ không ngừng phát triển.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam, ông Trần Duy Thi, người đã có nhiều đóng góp để tăng cường quan hệ giữa hai trường đại học hàng hải, đã tổng hợp các quan hệ hợp tác, đối thoại giữa hai bên. Ông nhấn mạnh rằng phía Việt Nam cảm ơn các đồng nghiệp Nga đã dành tình cảm, sự quan tâm như những người cha đối với các học viên, thiếu sinh quân và sinh viên Việt Nam tại trường. Đặc biệt ông rất hài lòng với cách tiếp cận thân thiện dành cho người "châu Á", đặc biệt là người Việt Nam, trong quá trình học tập, rèn luyện cùng với sự quan tâm đến từng học viên, thiếu sinh quân và sinh viên Việt Nam.

Buổi họp này càng thêm phần ý nghĩa khi diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Nga. Vừa qua, Chính phủ hai nước đã ký một thỏa thuận về hợp tác trong các lĩnh vực Truyền thông, Công nghệ Thông, về hợp tác trong lĩnh vực hàng hải, cũng như quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ.
[youtube src="jLOxwaHmX5A"/]
Việc ký kết thêm giữa Đại học Hải hải Quốc gia Nevelskoy và trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thay đổi các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết từ trước giữa Hiệu trưởng SA Ohio và Phó Chủ tịch Ông Đinh Xuân Mạnh, một trong những thay đổi đáng kể nhất là về sự hợp tác giữa Việt Nam và Nga trong lĩnh vực đào tạo những cán bộ, chuyên viên có trình độ cho đội tàu thương mại hàng hải.


Tiếp tục chương trình trong ngày là buổi gặp mặt giữa phó hiệu trưởng VIMARU Ông Đinh Xuân Mạnh cùng với các học viên, thiếu sinh quân và sinh viên Việt Nam tại trường. Trong buổi gặp mặt, phó khoa máy tàu biển EM Gurov, tướng khoa hệ thống điện tàu biển TA Sharsheev, trợ lý tướng khoa điều khiển tàu biển OG Chinfulo, trưởng học viện ngôn ngữ và quan hệ quốc tế NY Boiko cùng những thành viên khác đã bày tỏ ý kiến cá nhân của mình về các học viên Việt Nam. Tất cả những người phát biểu đều ghi nhận khả năng học tập và làm việc, tính kỷ luật, rất năng động trong học tập của bộ phận học viên Việt Nam. Tiếp đó, phó hiệu trưởng VIMARU Ông Đinh Xuân Mạnh cũng đã trả lời các câu hỏi của thiếu sinh quân tại trường.

Kết thúc ngày làm việc là buổi họp giữa Phó hiệu trưởng VIMARU Ông Đinh Xuân Mạnh cùng với các thành viên của trong ban Giáo Vụ Trường Đại học Hàng hải, hai bên đã thảo luận các vấn đề về phát triển hơn nữa hợp tác giữa Đại học Hàng hải Quốc gia liên bang tp Vladivostok và VIMARU trong tương lai không xa.
               


Nguồn: msun.ru
Đăng tải: bbt@mguvla.net
Các hình ảnh liên quan: 
















Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.