Lễ tốt nghiệp của các học viên khoa Điều khiển tàu biển và khoa Điện tàu thủy

22.7.17
          Vào ngày 21/07 vừa qua,tại trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nevelskoy đã diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp cho các học viên của khoa Điều khiển tàu biển (SVF) và khoa Điện tàu thủy (EMF) . Đây là một bước đi đầu đời của hơn 100 học viên trẻ tài năng của ngành hàng hải.

          Tham gia sự kiện có sự hiện diện của ông K.V Stasiuk, phó giám đốc cục hàng hải liên bang Nga, ông Huỳnh Minh Chính, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Vladivostok,lãnh đạo ban quản lý cảng biển vùng Primorsky và Đông Bắc Cực,đại diện của các công ty vận tải hàng hải và đông đảo dân chúng.Về phía trường Đại học Hàng hải có sự tham gia của ngài hiệu trưởng,tập thể giảng viên và các sĩ quan quản lý.
          Mở đầu buổi lễ là nghi thức rước cờ của cơ Vận tải đường biển và đường sông liên bang Nga và biểu tượng của Trường đại học hàng hải,hát quốc ca Nga.Ngài hiệu trưởng S.A Ogay đã có một bài phát biểu long trọng để chào đoán toàn thể học viên và các vị khách quý của nhà trường .Tiếp đó,phó giám đốc cục hàng hải liên bang Nga đã phát biểu và đọc thư chúc mừng từ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga M.J Sokolov.
          Theo truyền thống, lễ tốt nghiệp sẽ bắt đầu bằng việc trao bằng cho những học viên đã có thành tích bảo vệ “Xuất sắc”. Trong tổng số 79 học viên tốt nghiệp của Đại đội 12 thì 8 học viên đã được nhận bằng đỏ. Ba trong số họ là những học viên Việt Nam theo học trong chương trình hợp tác chung với công ty dầu khí Việt Nam “Vietsopetro”. Ông A.P Dombinsky,trưởng khoa Điều khiển tàu biển đã phát biểu và gửi lời chúc mừng đến các học viên tốt nghiệp. Giấy khen của hiệu trưởng vì thành tích “Đạt kết quả cao kì thi và bảo vệ luận án” được trao cho các học viên : V.I Burenets, V.I Vorobyov, Huỳnh Kim Khánh, Trương Hiền, A.E Sarvilina, D.V Zozulya, E.V Zozulya, E.J Pchelintcev, E.V Ponomarenko, A.A Lipovka và P.E Migal. Bằng khen vì thành tích “Tích cực tham gia vào các hoạt động chung và đạt kết quả cao trong học tập” đã được trao cho S.E Latyshevskaya, Nguyễn Hải Khánh, S.O Orobets, E.V Savchuk, A.E Sarvilina, Huỳnh Kim Khánh, Trương Hiền, D.K Shkurin và A.F Shevtsova. Học viên Việt Nam Phạm Minh Việt cũng đã xuất sắc hoàn thành chương trình học khoa Điều khiển tàu biển và đã nhận được giấy khen từ Hội người Việt vùng Viễn Đông, liên bang Nga. Cũng trong dịp này,một cô gái duy nhất tốt nghiệp khoa Điều khiển tàu biển đã chứng tỏ bản thân là một đại diện có trách nhiệm, năng động và tận tâm của Hiệp hội học viên hàng hải, đã nhiều lần được nhận học bổng của Chính quyền thành phố, Chính phủ Liên bang Nga và Thống đốc vùng Primorsky. Vì những thành tích học tập xuất sắc và sự tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại trường cũng như thành phố, nữ học viên  A.F Shvetsova đã được trao quà và cuốn sách mang tên “125 năm kể từ những lớp học đầu tiên của Alexander đến trường đại học Hàng hải hôm nay”.
          Trong số 34 học viên tốt nghiệp của khoa Điện tàu thủy có 2 học viên đã đạt bằng xuất sắc. Trưởng khoa, ông  S.V Glushkov đã có bài phát biểu chúc mừng các học viên của mình. Giấy khen của hiệu trưởng vì thành tích “Những bài luận văn tốt nghiệp tốt nhất” được trao cho E.E Bhutan, P.E. Gvozdnhik, E.A Kirichenko, O.I Kotick, A.A Semenyuk, I.A Mazhirin. Bằng khen vì thành tích “Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và các hoạt động thể dục thể thao của nhà trường,cũng như đạt thành tích cao trong học tập” đã được trao cho I.A Mazhirin, S.S Prikhodko và V.A Sidchenko.
          Thủ trưởng Orso, A.I Tarasenko đã xướng tên 13 học viên của tất cả các khoa được nhận huy chương của Bộ quốc phòng Nga vì thành tích “Đã tham gia cuộc diễu hành quân sự”. Vì thành tích trong huấn luyện quân sự, 8 học viên đã được trao tặng những bức ảnh chụp cùng với biểu tượng của trường, 13 học viên đã được trao “Bằng khen danh dự của hiệu trưởng” và 18 học viên đã nhận được “Giấy cảm ơn của hiệu trưởng”.
          Những lời chúc mừng từ phía Tổng lãnh sự quán nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại thành phố Vladivostok,Ông Huỳnh Minh Chính và đại diện hội người Việt tại thành phố Vladivostok,ông Việt,đã ghi nhận tầm quan trọng đặc biệt của sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực giáo dục hàng hải.Những học viên tốt nghiệp cũng đã nhận được lời chúc mừng từ ông  S.A Astrakhan, phó phụ trách cảng biển thành phố Vladivostok, ông M.F Sufiyarov, phụ trách đào tạo các thuyền viên của công ty "FESCO", ông V.V Nekrasov, phó tổng giám đốc của công ty “Fescontract International”, ông S.N Danube,thuyền trưởng tàu "Yuri Senkevich" và ông D.V Logki, trưởng hiệp hội hàng hải thành phố Vladivostok, nghị sĩ hội đồng thành phố.
          Về phần mình,các học viên tốt nghiệp của cả hai khoa đã gửi những lời cảm ơn tới đội ngũ giảng viên, giáo sư và các sĩ quan quản lý vì sự giúp đỡ và ủng hộ của họ trong việc nghiên cứu chuyên ngành hàng hải,đặc biệt gửi đến các chỉ huy đại đội những lời cảm ơn cùng những món quà kỉ niệm.
          Việc duy trì không khí cho buổi lễ suốt hơn 2 tiếng đồng hồ được thực hiện bởi các nghệ sĩ trong dàn nhạc của trường và hai tiết mục đơn ca "Cover" và "Pulse". Buổi lễ kết thúc cùng với tiếng vỗ tay không ngớt của các phụ huynh, người thân và bạn bè của các học viên. Ai cũng không giấu được niềm vui sướng và hạnh phúc trên khuôn mặt.
 Nguồn: Ban thông tin, đại học hàng hải Vladivostok

Dịch: Nguyễn Be Ly (BBT)


Một số hình ảnh của buổi lễ
























































Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.