Diều và các bài hát của biển trên một kỳ nghỉ gia đình vào ngày thuyền viên

25.6.17
Ngày 25 tháng 6 trên sân vận động trường ven vịnh Amur xinh đẹp, trường đại học Hàng hải mang tên đô đốc Nevelsky và công ty Marlow Navigation đồng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế thủy thủ cho gia đình họ nhằm tôn vinh giá trị hào hùng của người chiến sĩ.
Một buổi sáng lễ kỉ niệm tràn đầy nắng và gió, cùng vẻ đẹp từ những cánh diều khổng lồ thu hút người dân từ khắp nơi thành phố. Tất cả mọi người vào sân vận động được nhận bóng bay màu xanh với logo của trường và công ty Marlow Navigation. Đối với cư dân Egersheld, cuộc sống của họ hướng ra biển, khái niệm về “nhà” đơn giản là những nơi họ đi qua mỗi ngày trên vùng biển rộng lớn, là làm việc trong Hải quân, tại cảng, trong các công ty hậu cần mỗi ngày. Vì vậy, dịp nghỉ mát với cả gia đình là một điều kiện đặc biệt.
Dàn nhạc  thuộc Đại học quốc gia Nga mang tên đô đốc Nevelsky (giám đốc nghệ thuật và nhạc trưởng A.L. Yakimenko) đặc biệt ấn tượng với những tiết mục trình diễn của đội trẻ của trường. Các nghệ sĩ biểu diễn các giai điệu phổ biến.  Ca sĩ Antonina Toklikishvili và thủy thủ Alexei Vinogradov biểu diễn các bài hát nổi tiếng của Nga về biển. Điệu nhảy được thực hiện bởi cô gái từ nhóm của Fire Dance Studio.
Chương trình mang lại niềm vui và không gian thoải mái cho tất cả mọi người. Buổi lễ dành thời gian với chương trình thi đố về các chủ đề hàng hải. Nội dung về ngày Quốc tế của thủy thủ (hoặc hoa tiêu), sự kết hợp các ngành nghề khác nhau làm việc trong ngành hàng hải, tương lai của các thủy thủ và cựu chiến binh thương gia hải quân. Theo sáng kiến của Tổ chức Hàng hải Quốc tế, một thành viên của Liên Hợp Quốc, trong năm 2010, thế giới đã quyết định lấy ngày 25 tháng 6 hàng năm để kỷ niệm thuyền viên về những đóng góp quý báu của họ cho nền kinh tế và hàng hải thế giới.
Cuối buổi lễ kỷ niệm tác giả bộ sách “người cai trị của biển và đại dương “- Neptune cho phát hành rộng rãi. Những tiết mục khiêu vũ đặc sặc được thực hiện công phu.  Những đứa trẻ con được tổ chức một "trận chiến hải quân" với súng lục nước, tạo lên sự hào hứng bất ngờ cho những thời khắc cuối cùng của buổi lễ!
Đây là lần đầu tiên Ngày Quốc tế thủy thủ được tổ chức tại bãi biển xinh đẹp ở Vladivostok. Đây thực sự là kỳ nghỉ gia đình và tất cả mọi người chân thành cảm ơn ban tổ chức cho việc chuẩn bị và tổ chức trong không khí trong lành, và bày tỏ mong muốn đưa lễ hội này thành lễ hội truyền thống hằng năm.
Nguồn: Ban thông tin, Đại học hàng hải Vladivostok.

Dịch: Nguyễn Đại Hoàng (BBT)

















Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.