Chuyến thực tập truyền thống của các học viên trên sông Zeya

28.6.17
Từ ngày 13 đến ngày 23 tháng sáu vừa qua,tại cơ sở giáo dục thể chất của phân viện Amur, trực thuộc trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nhevelskoy đã diễn ra chuyến thực  tập truyền thống,thông qua đó các học viên đã học thêm được những kiến thức và kĩ năng thực hành với chủ đề “Nhân viên cứu hộ trên thuyền”.
Những người đầu tiên tham gia vào chuyến thực tập là các học viên  thuộc khoa Điện tàu thủy. Thời tiết nắng đẹp đã tạo điều kiện cho họ có thể chèo thuyền nhiều lần trên sông Zeya, giúp họ học được cách vượt dòng,tránh bãi đá ngầm,và quan trọng là biết chèo  đúng cách.
Tiếp đó là nội dung tiếp sức của các học viên khoa Lái tàu.Thời tiết tuy có mưa nhưng cũng không cản trở việc kiểm tra áp dụng  lý thuyết của họ vào thực tế.
Trong khoảng thời gian rảnh rỗi,mọi người đã cùng nhau chơi bóng đá,bóng chuyền,bóng rổ,cờ vua và cùng đàn hát guitar. Bên cạnh đó,họ cũng đã tổ chức các chuyến đi tham quan cho các học sinh tại địa phương.Ở đây không có ai là nhàn rỗi cả.Mỗi ngày họ đều dọn dẹp vệ sinh khu vực chung,sửa sang lại bảng và bàn ghế theo sự chỉ đạo của những cố vấn giàu kinh nghiệm.
Nội dung tiếp sức kết thúc bởi những tiếng hò reo “Hoan hô”. Các bạn trẻ không chỉ thể hiện mình trong các hoạt động thể thao mà còn tham gia vẽ tranh về cuộc sống trong thời gian thực tập cũng như sáng tác thơ theo chủ đề hằng ngày.
Vào cuối mỗi đợt thực tập, một buổi tổng kết được tổ chức để trao giấy khen cho các học viên  theo các tiêu chí : “Người cứu hộ giỏi nhất” ,”Người ăn khỏe nhất”, “Người làm việc tốt nhất” ,”Người có tầm nhìn tốt nhất” và những người khác.

Phân viện Amur, trực thuộc trường Đại học hàng hải quốc gia Liên Bang Nga mang tên đô đốc hải quân G.I. Nevelskoy
Dịch bài: Nguyễn Be Ly (BBT)

























Chuyên mục:

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.