Tết cộng đồng TP Vladivostok: “Mừng xuân 2016”

3.1.16
     Để chia tay năm cũ 2015 và đón xuân năm mới 2016, Cơ quan Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vladivostok kết hợp với Hội Người Việt Nam (Hội NVN) tỉnh Primorye, LB Nga đã tổ chức một buổi đón Tết đặc sắc, mang đậm văn hoá cổ truyền Việt Nam với chủ đề “Mừng xuân 2016”.


            “Mừng xuân 2016” được tổ chức vào lúc 17h00 ngày 02/01/2016 tại Phố Russkaya 2a, TTTM “Chợ Hoa” với sự tham gia của khoảng 400 người bao gồm các cán bộ Tổng Lãnh sự quán, BCH Hội NVN, đại diện các TTTM, cùng rất đông những người Việt đang sinh sống tại tp. Vladivostok và các bạn sinh viên.



             Chương trình được bắt đầu với phần phát biểu và chúc Tết của các vị đại biểu khách mời, như: Ông: Huỳnh Minh Chính – Tổng lãnh sự;
Bà: Nguyễn Thị Mai Dung – PCT Hội NVN (thay mặt ông CT Đỗ Quốc Việt);
Ông: Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên CT Hội NVN;
Ông: Nguyễn Văn Đồng – PCT Hội NVN – Đảng bộ Hội NVN;
Ông: Vương Thy Quỳ – PCT Hội NVN – GĐ TTTM “ DRUZBA” – người tổ chức chương trình.

            Sau đó, phần chính của chương trình là một bữa tiệc mang đậm màu sắc Việt Nam với các món ăn truyền thống ngày Tết, xen kẽ là các chương trình văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc cùng một số trò chơi dân gian thú vị. Điểm nhấn của chương trình năm nay đó là Ban tổ chức đã mời đoàn ảo thuật chuyên nghiệp người Nga mang đến cho cộng đồng những phút giây thư giãn và đầy hứng khởi. Ngoài ra, Hội sinh viên tp. Vladivostok cũng đóng góp cho chương trình 4 tiết mục văn nghệ vui tươi, trẻ trung, sôi nổi và đậm chất sinh viên như múa nón lá, nhảy hiện đại, nhảy flashmob, hát chúc tết…


            Trước khi bế mạc, để hoà mình vào không khí đón xuân năm mới, Ban tổ chức còn dành hẳn ra một phần “Văn nghệ tự do: Nhảy – Karaoke” cho cộng đồng cùng tham gia.

            Nhìn chung, với sự chỉ đạo đúng đắn và tác phong làm việc chuyên nghiệp, chương trình Tết cộng đồng “Mừng xuân 2016” năm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang đến cho những người con Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập xa quê hương một chút ấm áp đầu xuân, giúp xua tan đi phần nào gió lạnh ở nơi đất khách quê người.


[youtube src="3tsHCufIkCA"/]
Tiết mục múa "Thương quá Việt Nam" do các bạn nữ đến từ trường ĐH tổng hợp DVFU thể hiện.
[youtube src="-YNC-a29TjY"/]
Tiết mục flashmob "Việt Nam ơi" do các bạn sinh viên đến từ trường ĐH tổng hợp FEFU thể hiện.
[youtube src="eX-fzazQmuM"/]
Tiết mục nhảy hiện đại "All I want for christmas is you" do các bạn nam đến từ trường ĐH MGU thể hiện.
[youtube src="aZ6MVkXX6x4"/]
Tiết mục hát "Ngày tết quê em" do tốp ca nam nữ đến từ trường ĐH MGU thể hiện.

Một số hình ảnh đặc sắc trong chương trình:











Lê Nhật Minh   

       
Chuyên mục: ,

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.