Múa ballet – Bạn đã từng chiêm ngưỡng?

31.8.15
Múa ba lê (ballet) là một loại hình nghệ thuật biểu diễn, được dàn dựng công phu kết hợp giữa lời ca, âm nhạc và diễn xuất.
Quê hương của ballet là đất nước Italia, được phát triển ở Pháp, nhưng phải tới khi đến Nga, loại hình nghệ thuật này mới thật sự thăng hoa và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Với những kỹ thuật tạo hình ấn tượng  hòa quyện với phần âm nhạc tuyệt vời, các vở ballet của Nga như Người đẹp ngủ trong rừng, Kẹp hạt dẻ, và đặc biệt là vở Hồ Thiên nga đã trở thành những kiệt tác nghệ thuật sống mãi với thời gian.
Không nói đâu xa xôi, khi đến với vùng Vladivostok này, tất cả mọi người hoàn toàn có cơ hội đắm chìm trong những điệu múa ballet đặc sắc. Tôi và các bạn từng ghé thăm Nhà hát kịch ballet của thành phố. Nhà hát mang phong cách hiện đại và là một trong những nhà hát có trang thiết bị tốt nhất nước Nga. Những nghệ sĩ, đoàn vũ kịch và đội hợp xướng biểu diễn ở đây đến từ khắp nơi trên thế giới, đa số là người được giải thưởng các cuộc thi quốc tế và các giải thưởng chuyên nghiệp khác.
1
Khi bước chân vào Nhà hát, chúng tôi đều bị ấn tượng bởi kiến trúc của tòa nhà và cách bày trí rất sang trọng. Đội ngũ nhân viên phục vụ rất chuyên nghiệp. Những vị khách đến đây đều ăn mặc lịch sự và thanh nhã. Đứng trên hành lang rộng với ánh sáng tràn ngập, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng xen lẫn háo hức.
2
3
Vở ballet chúng tôi được xem mang tên “Le Corsaire”, một câu chuyện tình yêu giữa chàng hải tặc Conrad và nữ nô lệ xinh đẹp Medora. Medora bị bán cho một lão quý tộc giàu có, cùng với những cô gái trẻ đẹp khác. Conrad vô cùng đau khổ, anh trải qua một giấc mơ thần kỳ mà ở đó anh được gặp lại tình yêu của mình. Khi tỉnh giấc, anh biết chắc rằng anh không thể sống thiếu nàng. Và sau đó hành trình giải cứu được bắt đầu… Diễn biến câu chuyện được thể hiện qua những bước nhảy của vũ công, mềm mại và uyển chuyển, lôi cuốn và đam mê. Theo tiếng nhạc của dàn giao hưởng, chúng tôi có khi cảm thấy hồi hộp, khi tức giận, từng dòng cảm xúc như được hòa quyện và như sống cùng với các vũ công trên sân khấu. Và khi buổi diễn kết thúc, tràn ngập gian phòng là tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả, những người đang mang trong mình tâm trạng của chính nhân vật trong câu chuyện.

5
6
7
Những động tác bay bổng của vũ công đã khiến chúng tôi, những người lần đầu xem ballet, cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của môn nghệ thuật này. Nhất định chúng tôi sẽ trở lại Nhà hát một lần nữa, để có thể thưởng thức những vũ điệu ballet tuyệt đẹp, và được đắm chìm trong làn cảm xúc rất Nga mà không phải nơi đâu cũng nhận thấy được.
DSCN3004 Viết bởi: Phạm Hoàng Thanh

Đăng nhận xét

[facebook][blogger]

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.